Xe đẩy siêu thị cũng có AI để quảng cáo

Huyền Linh 20 lượt xem 13 Tháng Một, 2024

Sắp qua rồi cái thời của những chiếc xe đẩy siêu thị dán áp phích quảng cáo bằng giấy hay gắn biển bằng nhựa. Bây giờ, xe đẩy cũng cũng phải có AI để biết bạn cần gì để quảng cáo cho phù hợp.

12 5

Mới đây, Instacart, hãng công nghệ tạp hóa hàng đầu ở Bắc Mỹ, vừa thông báo bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên xe đẩy thông minh có tên gọi là Caper Cart. Cụ thể, những chiếc xe đẩy thông minh này sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để quảng cáo các sản phẩm hàng hóa đóng gói, tại các cửa hàng Bristol Farms của Good Food Holdings ở miền nam California.

Xe đẩy thông minh này của Instacart sẽ được tích hợp công nghệ thị giác máy tính và AI. Những công nghệ này có thể bắt chước khả năng của não người trong việc nhận biết đối tượng và phân loại đối tượng. Bởi vậy, khi khách hàng bỏ bất cứ món đồ nào vào xe đẩy, xe đẩy cũng lập tức nhận dạng được sản phẩm mà khách mua thuộc loại gì để phát những quảng cáo về sản phẩm tương tự lên màn hình trên xe. Chẳng hạn một khách hàng bỏ kem ốc quế vào giỏ hàng của mình thì có thể nhìn thấy quảng cáo về kem Dreyer’s hiện lên màn hình của xe.

Ngoài việc đưa ra quảng cáo phù hợp, xe đẩy thông minh này cũng sẽ đưa ra các đề xuất mua hàng được cá nhân hóa dựa trên hành vi mua sắm theo thời gian thực của khách hàng.

Khi dùng những quảng cáo xe đẩy cũ với áp phích giấy dán trên thành xe, khách hàng hoàn toàn bị động tiếp nhận quảng cáo. Các quảng cáo thường chỉ là về một vài loại sản phẩm cố định, muốn thay đổi phải chờ hôm khác. Còn khách hàng thì chưa chắc đã có nhu cầu hay quan tâm đến sản phẩm đang được dán quảng cáo trên xe. Chính vì thế khả năng cao họ sẽ phớt lờ những quảng cáo cố định ấy và mức độ ghi nhớ về thương hiệu cũng sẽ thấp hơn.

Có thể thấy việc tích hợp công nghệ AI để quảng cáo trên xe đẩy là một phương thức tiếp cận khách hàng tự nhiên và linh hoạt hơn. Trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng, chiếc xe đẩy luôn theo sát họ, bởi vậy nó có thể theo dõi được hành vi mua hàng của khách để đưa ra những gợi ý phù hợp.

Những sản phẩm liên quan đến nhu cầu của họ được đưa ra vào một thời điểm rất quan trọng khi mua sắm, đó là lúc bỏ hàng vào giỏ để chuẩn bị thanh toán. Khách hàng có thể thấy ưu đãi từ quảng cáo của một loại kem khác hay ho hơn loại mà họ vừa bỏ vào trong xe đẩy. Lúc này, nếu quảng cáo đủ thú vị và hấp dẫn, khách hàng có thể thay đổi quyết định của mình. Hoặc chí ít là họ đã nhớ rằng có một sản phẩm khác cũng khá hay ho có thể thay thế cho sản phẩm mà họ vẫn đang dùng.

Không chỉ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, với xe đẩy thông minh Instacart còn thực tiếp thu thập được thông tin về việc tiêu dùng các mặt hàng của người mua sắm. Nhờ vậy hãng có thể đưa ra được các chiến dịch kinh doanh phù hợp hơn với người tiêu dùng hoặc cung cấp dữ liệu này cho các bên làm quảng cáo và các nhà bán lẻ hoặc cung cấp sản phẩm đóng gói.

Trong tương lai, công ty dự định hợp tác với nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ hơn nữa. Instacart cho biết công ty có kế hoạch triển khai hàng nghìn xe đẩy thông minh có thể tích hợp quảng cáo nhờ trí tuệ nhân tạo vào năm nay.

Kết luận

Những chiếc xe đẩy thông minh ứng dụng công nghệ AI là một chiến lược sẽ giúp các nhà bán lẻ “dùng một mũi tên bắn trúng nhiều đích”. Trước là tạo được sự tiện lợi cho khách hàng, sau là giúp hãng kiếm thêm doanh thu quảng cáo. Đồng thời qua đó nhà bán lẻ còn có thể thu thập được hành vi của người tiêu dùng mua hàng theo thời gian thực, để giúp xây dựng các chiến lược quảng cáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nếu xe đẩy thông minh thành công lan rộng, nó hứa hẹn sẽ trở thành một kênh quảng cáo mới đầy tiềm năng.

Theo DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Bài viết cùng chủ đề:

    1 5

    Smartphone pin khủng 28.000 mAh: Đàm thoại 122 tiếng, thời gian chờ gần 94 ngày

    Công ty Avenir Telecom (Pháp) ra mắt mẫu smartphone trang bị pin lên tới 28.000 mAh, đàm thoại liên tục 122 giờ và thời gian chờ lên tới 2.252 giờ, xấp xỉ 94 ngày. Năm 2019, Avenir cũng từng ra mắt chiếc điện thoại Energizer Power Max P18K Pop có pin khủng 18.000 mAh (theo...
    1 4

    Mẹo tự nhiên giúp phòng ngừa sâu bệnh cho cây trồng

    Sử dụng nước ngâm tỏi ớt, lá cà chua, trà hoa cúc… là các mẹo tự nhiên giúp phòng ngừa sâu bệnh cho cây trồng mà không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nhiều loại rau hoặc cây trồng bị nhiễm sâu bệnh, khiến người trồng băn khoăn liệu có nên dùng hóa chất...
    1 3

    Nhiều tỉnh thành ‘quay xe’, giảm môn thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025

    Trong số hơn 20 tỉnh thành công bố phương án thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024 – 2025, nhiều địa phương quyết định giảm số môn thi. Thời điểm này, hơn 20 tỉnh, thành phố đã công bố phương án tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Trong đó, đa số...
    4 16

    Sau năm 2030, Thái Bình dự kiến sẽ có sân bay

    Theo Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến tỉnh Thái Bình sẽ có sân bay, tuyến đường sắt hơn 100 km. Ngày 29/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1735/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch đặt...
    1 1

    Doanh nghiệp nhà nước đóng góp 166 triệu tỷ đồng trong năm 2023

    Trong năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà nước đạt doanh thu 1.652 triệu tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 125,8 triệu tỷ và đóng góp 166 triệu tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị 07 ngày 22/2/2024 về đổi mới quản trị, nâng...

Được quan tâm