King Coffee là Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại UAE

Trần Hùng 116 lượt xem 30 Tháng Năm, 2022

Tạp chí Global Business Review có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại thị trường này; Trong đó, ngoài giải thưởng dành cho King Coffee, UAE còn tôn vinh nữ doanh nhân của thương hiệu này – CEO Lê Hoàng Diệp Thảo. 

AAAAA

Hai giải thưởng được tạp chí Global Business Review trao tặng gồm: Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” dành cho CEO King Coffee – Madame Lê Hoàng Diệp Thảo (Entrepreneur of the Year Vietnam, 2022) và Danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” dành cho TNI King Coffee (Fastest Growing Vietnamese Coffee Brand UAE 2022)

Giai đoạn 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá. Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 – 31/3/2022), King Coffee là thương hiệu duy n hất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai– sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic”  dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.

CEO Le Hoang Diep Thao nhan giai thuong Doanh nhan Viet Nam cua nam 2022 cua Global Business Review Magazine UAE 1

Cũng trong giai đoạn này, ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang phức tạp ở nước ta, tháng 11/2021, bà Diệp Thảo đã có chuyến công tác sang Dubai để mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và ngành nông sản Việt Nam thông qua cánh cổng Dubai. Bà Diệp Thảo đã xúc tiến việc mở văn phòng của King Coffee tại Dubai và khảo sát các vị trí để mở quán đầu tiên của King Coffee tại thị trường này. Đến nay, công ty TNI King Coffee DMCC có văn phòng tại Almas Tower, Jumeirah Lakes Tower – Dubai, UAE mở ra nhiều cơ hội giao thương với các đối tác từ khắp nơi trên thế giới.

Với nhiều doanh nghiệp trên thế giới, Trung Đông là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi  có chứng chỉ Halal  (là sản phẩm mà người Hồi giáo được phép ăn uống, hoặc sử dụng và người Hồi giáo chỉ sử dụng các sản phẩm Halal). Để vào được thị trường này, King Coffee đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal.

Có mặt tại thị trường Trung Đông từ năm 2017, thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với những tập đoàn lớn của UAE, TNI King Coffee được giới doanh nhân trong khu vực đánh giá cao bởi những chiến lược táo bạo chinh phục thị trường. Trong đó, cuốn tự truyện kinh doanh bằng tiếng Anh đầu tiên của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo “The Queen of King Coffee” cũng được ra mắt lần đầu tại Dubai, thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước sở tại.

Thuong hieu ca phe Viet Nam phat trien nhanh nhat UAE nam 2022 danh cho King Coffee

Phát biểu khi nhận được giải thưởng này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: “Đây là sự ghi nhận rất lớn cho những nỗ lực vượt bậc chúng tôi tại UAE trong suốt thời gian qua. UAE là thị trường mở và có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp với các đối tác quốc tế, mở đường cho thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường này.”

Global Business Review Magazine là tạp chí hàng đầu của UAE thường xuyên cập nhật thông tin về các thị trường mới nổi, tài chính, ngân hàng, công nghệ. Hàng năm, tạp chí này sẽ khảo sát để lựa chọn trao giải thưởng cho các doanh nhân và thương hiệu quốc tế có thành tựu nổi bật tại UAE nhằm khuyến khích thúc đẩy sự phát triển và công nhận giá trị toàn cầu mà các doanh nhân, thương hiệu này mang lại.

Trong những năm qua, King Coffee nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, như: “Top 10” công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report, “Top 10” ngành bán lẻ tiêu dùng – giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2021 của UBND TPHCM. Năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế”, “Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam” và giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021.

Theo TTV

Bài viết cùng chủ đề:

    2 9

    Xanh hóa khu công nghiệp

    Chuyển đổi xanh không còn là câu chuyện lý thuyết, nó là “những việc cần làm ngay” của mỗi doanh nghiệp. Xanh hóa là khoảng cách ngắn nhất để doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Đó là khẳng định của ông Trần Thiên Long – Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Bất...
    1 9

    Drone bay cao, nông nghiệp đổi mới

    Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người nông dân và môi trường, tạo điều kiện cho nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững và hiện đại hơn. Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng...
    1 7

    Thách thức trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững của doanh nghiệp

    Sự kiên định của doanh nghiệp, đồng hành của các đối tác, khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp vượt thách thức trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững. Đây là một trong số các điểm chung từ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam,...
    3 1

    THACO đẩy mạnh chuyển đổi số, chú trọng phát triển nhân sự

    Nhận định đổi mới công nghệ và chuyển đổi số là “chìa khóa” để cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, THACO đã và đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và xác định đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Năm 2024 là năm thứ 2 THACO...
    2 2

    Điện mặt trời mái nhà: Cần minh bạch sản lượng công suất đấu nối, lắp đặt

    Cần công bố biểu đồ phụ tải điện quốc gia lên cổng thông tin điện tử để các bên tham gia vào giao dịch, mua bán, nắm rõ được thông tin và chính sách phù hợp với biểu đồ phụ tải. Đây là chia sẻ của TS Cao Anh Tuấn – Chuyên gia độc lập...

Được quan tâm