Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp ngành dược phẩm, y tế Việt Nam và Ấn Độ

Trần Hùng 68 lượt xem 7 Tháng Bảy, 2022

Ngày 05/07/2022, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Dược phẩm Ấn Độ (Pharmexcil) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) tổ chức “Hội Nghị Kết Nối Doanh Nghiệp Ấn Độ – Việt Nam Lĩnh Vực Dược Phẩm & Y Tế” và giao lưu doanh nghiệp, tại Khách sạn Le Meridien, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Image 10 scaled
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động của Lãnh sự quán nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam và là một trong những sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm, một trong những thế mạnh của Ấn Độ.

1. BPB Dai su An Do
Ông Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Ngài Pranay Verma, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ, hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm là một thành phần quan trọng trong hợp tác chung giữa Ấn Độ – Việt Nam. Ông mời các công ty Ấn Độ tìm hiểu quan hệ đối tác và đầu tư tại Việt Nam.

3. BPB Ong Tran Ngoc Liem scaled

Ông Trần Ngọc Liêm, Tổng Giám đốc, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, Ấn Độ đứng thứ 3 toàn cầu về sản lượng dược phẩm và thứ 14 về giá trị. Các công ty dược hàng đầu của Ấn Độ đều đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế từ Mỹ, EU, Australia, … Việt Nam mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Ấn Độ trong lĩnh vực dược phẩm, đặc biệt là sản xuất vắc xin phòng bệnh COVID-19.

Bên cạnh sự hiện diện của các vị khách quý, hội nghị nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu gồm khoảng 48 doanh nghiệp dược phẩm của Ấn Độ do ông Murali Krishna, Giám đốc Hội đồng xúc tiến xuất khẩu dược phẩm của Ấn Độ (Pharmexcil) dẫn đầu đến giao lưu với các đối tác Việt Nam. Sau hai năm tạm dừng do COVID-19, hội nghị thường niên do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Pharmexcil phối hợp tổ chức một lần nữa được nối lại với mục đích tăng cường các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm.

2. BPB Ong Murali Krishna scaled
Ông Murali Krishna, Giám đốc Hội đồng xúc tiến xuất khẩu dược phẩm Ấn Độ (PHARMEXCIL) chia sẽ thông tin tại hội nghị

Ông Murali Krishna, Giám đốc, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Dược phẩm của Ấn Độ (Pharmexcil) chia sẻ rằng Ấn Độ và Việt Nam có thể hợp tác với nhau trong lĩnh vực bào chế thành phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ cao, API, Tá dược, Thảo mộc và Y học cổ truyền, Biosimilars và vắc xin. . Ông cũng mời các cơ quan hữu quan và các doanh nghiệp tham gia Cuộc họp các nhà quản lý quốc tế, bên lề IPHEX dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2022 tại New Delhi, Ấn Độ.

Tại hội nghị, khoảng 200 đại biểu cũng đã được cập nhật các quy định và hướng dẫn mới nhất liên quan đến hoạt động kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực dược phẩm tại Việt Nam. Tiến sĩ Tạ Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Việt Nam (DAV), Bộ Y tế, đã cập nhật về “Quy trình quản lý và sự phát triển gần đây của ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam”. Thạc sĩ Lê Ngọc Danh, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật Dược, Sở Y tế TP.HCM giải thích thêm về tình hình quản lý ngành dược tại Việt Nam và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này tại TP.HCM, nơi chiếm 30% thị phần cả nước.

Imgae 11 scaled Image 9 scaled

Thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tổng chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tăng từ 16,1 tỷ USD năm 2017 lên hơn 20 tỷ USD năm 2021. Chi tiêu cho dược phẩm cũng tăng lên hơn 6,6 tỷ USD vào năm 2021. Hệ thống sản xuất và kinh doanh dược phẩm được mở rộng nhanh chóng với khoảng 250 nhà máy, 200 cơ sở xuất nhập khẩu, 4.300 đại lý bán buôn và hơn 62.000 đại lý bán lẻ.

Theo TTV

Bài viết cùng chủ đề:

    3

    Bất động sản TP.HCM đón nhiều tín hiệu tích cực

    Số liệu của Cục thống kê TP.HCM cho thấy quý 1/2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP.HCM đạt 61.000 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tín hiệu tích cực Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 270.264...
    1 14

    Khơi thông kênh dẫn vốn trung và dài hạn cho doanh nghiệp

    Làm thế nào để thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) thực sự trở thành kênh hút vốn cho doanh nghiệp và hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư ngoại? Để TPDN là kênh dẫn vốn trung và dài hạn Nguồn vốn nợ, trong đó có kênh trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), đã và đang...
    1 5

    Western Digital ra mắt thẻ nhớ SD 4 TB đầu tiên trên thế giới

    Tại NAB Show diễn ra từ ngày 13 đến 17.4 ở Las Vegas (Mỹ), Western Digital đã ra mắt thẻ nhớ SanDisk Extreme Pro SDUC với dung lượng kỷ lục 4 TB, mặc dù thẻ nhớ sẽ chỉ được bán ra thị trường vào năm 2025. Theo Anandtech, thẻ nhớ SD mới của Western Digital tuân thủ tiêu...
    1 7

    Xe Thị trường xe Ford Ranger tại Việt Nam có thêm bản Stormtrak, chốt giá 1,039 tỉ đồng

    Phiên bản mới Ford Ranger Stormtrak nhập từ Thái Lan có một số thay đổi về diện mạo, màu sắc đồng thời bổ sung thêm trang bị, tính năng… chốt giá 1,039 tỉ đồng, phân phối theo hình thức đặt hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử của Ford tại Việt Nam....
    1 13

    Hướng đi mới của gã khổng lồ bán lẻ Aeon tại Việt Nam?

    Sau thành công của các mô hình kinh doanh trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, tập đoàn bán lẻ khổng lồ Nhật Bản Aeon tiếp tục có một hướng đi mới với mô hình Super Supermarket. Mới đây, gã khổng lồ bán lẻ Nhật Bản đã khai trương một cửa hàng tại...

Được quan tâm