Cú bắt tay của các “ông lớn”: “Phá băng” bất động sản nghỉ dưỡng

Huyền Linh 238 lượt xem 14 Tháng Ba, 2024

Năm 2024 là thời điểm các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần thay đổi để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận nhu cầu thực tế của khách hàng.

Ông Trần Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, dựa trên nghiên cứu của gần 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ kết hợp cùng dữ liệu của Booking – ứng dụng đặt chỗ hàng đầu thế giới cho thấy, 7 xu hướng du lịch năm 2024 đều có điểm chung về tính “trải nghiệm cá nhân hóa”. 

1 34
Đây là thời điểm các doanh nghiệp, chủ đầu tư cần nhiều nỗ lực để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận với nhu cầu thực tế của khách hàng

Trong đó, yếu tố trải nghiệm, khám phá ẩm thực địa phương, gắn liền nghỉ dưỡng với chữa lành, du lịch bền vững, tôn trọng thiên nhiên là những nền tảng mà dự án nào hoặc chủ đầu tư nào có thể quy hoạch và ứng dụng thì đều có thể dẫn đầu. 

Bên cạnh đó, tối ưu ngân sách, du lịch sang chảnh (A La Carte Affluencers) cũng sẽ là một xu hướng nổi bật trong những năm tới. Nhiều du khách cho biết sẽ cắt giảm chi phí những thứ không cần thiết và dùng khoản tiết kiệm này đổi lấy trải nghiệm đi nghỉ cao cấp như giới thượng lưu. 

Trong báo cáo Booking, 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì lưu trú tại đó để hưởng dịch vụ. Điều này cũng cho thấy không phải phân khúc cao cấp khó bán, trung cấp hay giá rẻ dễ tiếp cận người mua mà phân khúc nào giải quyết vấn đề cho khách hàng thuộc phân khúc mình tốt nhất thì đều có tiềm năng tăng trưởng.

Theo ông Dũng, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp, chủ đầu tư cần nhiều nỗ lực để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đặc biệt, việc lựa chọn các địa phương mới, có dư địa lớn để đầu tư, phát triển dự án cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo sự phát triển bền vững cho các dự án nghỉ dưỡng.

Điểm sáng Nha Trang

Giai đoạn năm mới 2024, thị trường du lịch, nghỉ dưỡng Nha Trang được dự báo sẽ nhanh chóng hồi phục và giữ được sự tăng trưởng bền vững thông qua nhiều dấu hiệu tích cực.

2 28
(Nguồn: Báo cáo của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa)

Việc các hãng hàng không lớn đẩy mạnh các đường bay thẳng từ Hàn Quốc (Air Seoul, Vietjet Air, Eastar Jet), Nga (Vietnam Airlines), Trung Quốc (China Southern Airlines, HK Express) đến Khánh Hòa cũng là tín hiệu tích cực cho bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, trong năm 2023, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ khoảng 16.000 chuyến bay quốc tế với gần 2,4 triệu lượt khách đến và đi. Đặc biệt, trong dịp Tết Dương lịch 2024 vừa qua, có 159 chuyến bay đến Khánh Hòa với số hành khách lên đến 28.620 khách (tăng 224,49% so với Tết dương lịch 2023) và 153 chuyến bay đi mang theo 27.540 khách (tăng 218,75% so với dịp Tết dương lịch 2023) . 

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thừa nhận, Nha Trang đang vươn mình trở thành đầu tàu du lịch khi tốc độ tăng trưởng hiện đã vượt Phú Quốc, Đà Nẵng, và điều này đang mở ra tiềm năng phát triển trong chu kỳ mới cho bất động sản tại nơi này. Bước vào giai đoạn phát triển mới, Nha Trang ưu tiên mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, hấp dẫn và chất lượng nhằm giúp thành phố biển “thăng hạng” trên bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng thế giới. 

Doanh nghiệp nghỉ dưỡng thích ứng nhanh

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels Châu Á – Thái Bình Dương gợi ý, ngành bất động sản nghỉ dưỡng cần thích ứng nhanh chóng với thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách du lịch sau đại dịch. Để gia tăng mức độ cạnh tranh trên bản đồ quốc tế và giữ chân khách nội địa giàu tiềm năng, Việt Nam phải phát triển đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách khác nhau, từ trải nghiệm du lịch tới đầu tư sinh lời. 

“Thị trường bất động sản và nghỉ dưỡng đang bước vào giai đoạn quan trọng cho sự phục hồi. Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục đổi mới để đem tới những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng”, vị Giám đốc nhấn mạnh.

Đón đầu làn sóng phục hồi thị trường du lịch nghỉ dưỡng với các xu hướng trải nghiệm mới, nhà phát triển Bất động sản Quốc tế Masterise Homes và Tập đoàn KDI Holdings cho biết sẽ đồng hành thương hiệu phát triển “Thành phố Tự do” – Libera Nha Trang. Sự hợp tác này tận dụng nguồn lực sẵn có của đơn vị phát triển dự án KDI Holdings và uy tín mang tầm vóc quốc tế của Masterise Homes để mang đến tiêu chuẩn cao cấp cho dự án từ thiết kế, chất lượng xây dựng, danh mục bàn giao và quản lý vận hành.

Theo đó, Masterise Homes sẽ đóng vai trò tư vấn quá trình phát triển dự án theo tiêu chuẩn phân khúc cao cấp. Song song, KDI Holdings sẽ tập trung nguồn lực hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong việc xây dựng, quản lý chất lượng, đầu tư phát triển tiện ích và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm – dịch vụ tốt nhất.

Các chuyên gia đánh giá, với kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp cùng tâm huyết kiến tạo của cả hai đơn vị, cú bắt tay của hai thương hiệu không chỉ thổi một “làn gió mới” đưa Nha Trang thăng hạng điểm đến trên bản đồ du lịch quốc tế, mà còn khơi thông dòng chảy bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, đón đầu cơ hội phục hồi của thị trường. 

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài viết cùng chủ đề:

    1

    ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ muốn lập kỷ lục Guinness thế giới

    Ban tổ chức chương trình ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ đang kêu gọi khán giả cùng nhau xác lập kỷ lục Guinness về sự kiện có số lượng người tham gia mặc trang phục truyền thống đông nhất thế giới. Ở concert 3 ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’, dự kiến diễn ra vào...
    20 3

    Chữ “đức” gửi đến ngàn sau

    Những nghi thức tế lễ, những màn rước, các lễ vật và những tục lệ, điều kiêng kỵ… tạo nên sắc thái phong phú của lễ hội. Nhưng thực ra, đó mới là “phần nổi”. Lễ hội còn những câu chuyện khác mà không phải ai cũng biết đến. Càng tham gia sâu vào các...
    19 3

    Võng La vươn mình cùng thời đại

    Nằm ven sông Hồng, làng chài Võng La, xã Võng La (huyện Đông Anh) là “địa chỉ đỏ”, nơi ghi dấu một vùng an toàn khu nổi tiếng của Hà Nội và cả nước thời kỳ chống thực dân Pháp. Vùng đất quật cường này vẫn còn lưu giữ nhiều câu chuyện về việc nuôi...
    18 3

    “Lớp nghệ nhân trẻ đã góp phần tái định vị nghề cổ cha ông”

    TS Nguyễn Anh Thư (khoa Di sản văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) chia sẻ với Hànộimới hành trình định danh “di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” của nghề gốm Kim Lan… Không chỉ gắn bó với hành trình định danh “di sản văn hóa phi vật thể quốc...
    16 4

    Nam châm hút tập đoàn công nghệ toàn cầu đến Việt Nam

    Trước nhu cầu nhân sự AI và bán dẫn tăng cao, nhiều tập đoàn công nghệ toàn cầu hướng về Việt Nam để tìm kiếm nhân tài. Ông Christopher Nguyễn – nhà sáng lập và CEO của Aitomatic cho biết như vậy khi đề cập đến những lợi thế lớn của Việt Nam tại diễn...

Được quan tâm