Vingroup đặt mục tiêu doanh thu 7,3 tỷ USD năm 2021

Hồng Đào 121 lượt xem 15 Tháng Năm, 2021

Vingroup sẽ trình cổ đông phương án kinh doanh với doanh thu dự kiến năm nay đạt 170.000 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2020.

Tập đoàn Vingroup (VIC) dự kiến họp thường niên vào ngày 3/6 với kế hoạch trình cổ đông mục tiêu doanh thu thuần khoảng 170.000 tỷ đồng (hơn 7,3 tỷ USD), tăng gần 54% so với thực hiện năm 2020. Lợi nhuận sau thuế ước tính khoảng 4.500 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ.

Landmark81 1
Landmark 81. Ảnh: Internet.

Trong năm 2021, Vingroup cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính của tập đoàn là công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ, tạo thế “kiềng ba chân”.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ – công nghiệp, VinFast dự kiến ra mắt năm mẫu xe máy điện và ba mẫu xe ôtô thông minh VF e34, VF35 và VF36. “Các mẫu xe mới giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế”, báo cáo Vingroup trình cổ đông cho biết.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT, tính năng Infotainment cho ôtô VinFast và hệ sinh thái thông minh gồm ba mũi nhọn là thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh. Kế hoạch này cũng tương đồng với thông báo mới đây của VinSmart khi đơn vị này cho biết sẽ không phát triển TV và startphone, để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm cho ôtô VinFast.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes sẽ tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án quy mô đại đô thị, đẩy mạnh mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà. Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2.

Với du lịch – vui chơi giải trí, Vinpearl sẽ duy trì và phát triển thị trường nội địa với mũi nhọn là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời mở rộng các thị trường trọng điểm nước ngoài thông qua triển khai marketing, truyền thông mạnh mẽ để chuẩn bị cơ hội ngay khi mở lại các đường bay quốc tế.

Năm 2020, Vingroup đạt doanh thu thuần hơn 110.000 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2019, chủ yếu do trong năm 2020, tập đoàn không còn doanh thu từ hoạt động bán lẻ. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Từ kết quả đạt được, Hội đồng quản trị dự kiến trình phương án chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 12,5% (cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu được nhận 125 cổ phiếu mới).

Với phương án này, Vingroup sẽ phát hành thêm gần 423 triệu cổ phiếu mới, nâng vốn điều lệ sau khi trả cổ tức lên 38.052 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III hoặc quý IV/2021.

Theo VnExpress

Bài viết cùng chủ đề:

Được quan tâm