Từ rác thải đến tuyệt tác: Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế “From Waste to Wow” 2024

Huyền Linh 197 lượt xem 9 Tháng Bảy, 2024

Cuộc thi “From Waste to Wow – Thiết kế túi từ vật liệu tái chế” diễn ra từ ngày 18/04/2024 đến ngày 06/07/2024 trên toàn quốc, dành cho các nhà thiết kế trẻ và những ai quan tâm đến nghệ thuật và môi trường. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Vincom- hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam và Limloop- một thương hiệu nổi bật trong việc tái chế nilon thành các sản phẩm thời trang,  đồng hành tài trợ từ Canifa – thương hiệu thời trang dành cho gia đình Việt, tập đoàn SCG, chuổi cửa hàng bán lẻ Watsons.

Cuộc thi nhấn mạnh vào việc tái chế và tái sử dụng vật liệu. Thí sinh được khuyến khích đưa ra các giải pháp sáng tạo cho việc xử lý vật liệu tái chế, tạo ra các sản phẩm đẹp mắt và có tính ứng dụng cao như nilon, băng rôn quảng cáo, bao bì, chai nhựa, túi shopping đã qua sử dụng, vải tái chế, giầy dép cũ, lon nước ngọt, bao xi măng SCG,…. Các thiết kế xuất sắc sẽ được sản xuất thực tế tại Limloop.

Sau gần 3 tháng tổ chức cuộc thi, Limloop đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các nhà thiết kế trẻ trên toàn quốc và nước ngoài. Gần 100 thiết kế được gửi về và 22 thiết kế được vào vòng chung kết. Bộ sưu tập Top22 được trình diễn trong sự kiện tại Vincom Mega Mall Grand Park quận 9 vừa qua vào tối ngày 6/7. Trang phục được tài trợ bởi thương hiệu Canifa và DirtyCoins

Cùng xem qua những thiết kế tái chế nổi bật tại sự kiện nhé:

A7402994 scaled
Sản phẩm từ thiết kế túi xách tái chế trong top 22 của cuộc thi
A7403932 scaled
Top22 cùng Ban Giám Khảo trao quà tặng và chứng nhận tham gia cuộc thi
A7403986 scaled
Top 5 thắng giải tại cuộc thi From Waste To Wow mùa đầu tiên
A7403920 scaled
Chúc mừng nhà thiết kế Phạm Đào Khánh Duy xuất sắc đạt giải nhất chung cuộc

Giai ba

Giai tu

Giai nhi

Giai nhat

Giai nam

Cùng xem lại 5 thiết kế túi tái chế đoạt giải trong cuộc thi nhé.

Truy cập website để xem trọn bộ túi xách tái chế từ cuộc thi https://limloop.com/cuocthithietketui/ và tại facebook https://www.facebook.com/limloopvn

………………………………………………

Thông tin về Limloop: Limloop là thương hiệu thời trang tái chế túi xách từ nilon. Kể từ khi thành lập vào năm 2021, Limloop là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái chế và biến nilon đã qua sử dụng thành những chiếc túi thời trang và thiết thực để sử dụng hàng ngày. Sứ mệnh của Limloop là cung cấp cho khách hàng các giải pháp tái chế mới nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật, giúp họ thể hiện khả năng của mình và đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Website: https://limloop.com/

Thông tin về Vincom: Vincom tự hào là thương hiệu bất động sản bán lẻ của Việt Nam, dẫn đầu trong việc phát triển, cho thuê và vận hành chuỗi hệ thống trung tâm thương mại hiện đại. Với mục tiêu trở thành biểu tượng phong cách sống số 1 tại các địa phương mình có mặt, Vincom mang tới không gian mua sắm và trải nghiệm đẳng cấp cùng dịch vụ hàng đầu, tiên phong kiến tạo xu hướng tiêu dùng quốc tế tại Việt Nam.

Nơi đây, khách hàng không chỉ được khám phá những trải nghiệm mua sắm – ẩm thực – giải trí độc đáo, tận hưởng những lễ hội văn hóa thú vị mà còn nhận được những năng lượng tích cực và nguồn cảm hứng bất tận, giúp cuộc sống thêm hứng khởi mỗi ngày.

Thông tin về Canifa: Canifa là thương hiệu thời trang hàng ngày dành cho cả gia đình với chất lượng quốc tế, giá hợp lý và hợp thời. Những sản phẩm thời trang của Canifa là những sản phẩm cơ bản, đa dạng, dễ mặc dành cho cả nam, nữ, trẻ em với các lứa tuổi khác nhau, với các hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Website: https://canifa.com/

Thông tin về SCG: SCG là tập đoàn hàng đầu trong khu vực ASEAN, tập trung vào ba lĩnh vực kinh doanh chính: Xi măng – Vật liệu xây dựng, Hóa dầu và Bao bì. Áp dụng chiến lược ESG 4 Plus, SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, sáng tạo và thực hiện các chương trình Trách nhiệm xã hội hướng đến mục tiêu Net Zero vì một Việt Nam bền vững.

Website: https://www.scg.com/vn/

Thông tin về Watsons: Watsons là một thành viên của tập đoàn AS Watson Group, nhà bán lẻ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, điều hành hơn 16.500 cửa hàng dưới 12 thương hiệu bán lẻ tại 28 thị trường. Sustainable Choices – Làm đẹp bền vững là một chương trình khuyến khích khách hàng hướng tới lối sống bền vững tại Watsons. 

Website: https://www.watsons.vn

Minh Anh

Bài viết cùng chủ đề:

    18 3

    “Lớp nghệ nhân trẻ đã góp phần tái định vị nghề cổ cha ông”

    TS Nguyễn Anh Thư (khoa Di sản văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) chia sẻ với Hànộimới hành trình định danh “di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” của nghề gốm Kim Lan… Không chỉ gắn bó với hành trình định danh “di sản văn hóa phi vật thể quốc...
    13 3

    Lan tỏa hiệu ứng áo dài bằng điện ảnh

    Dự án làm phim tài liệu về áo dài của nhà làm phim trẻ Hân Lê đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, nhất là trong những ngày tháng 3 này, khi hoạt động tôn vinh áo dài diễn ra sôi động trên khắp dải đất hình chữ S. Nó cũng...
    4 1

    Độc đáo trường đại học hình chữ Y ở Huế

    Nằm bên dòng sông Hương thơ mộng, Trường ĐH Sư phạm Huế (34 Lê Lợi, TP.Huế) là di sản kiến trúc độc đáo của VN. Từ năm 1957 (khi thành lập) đến năm 1975, đây là cơ sở đào tạo giáo viên trung học duy nhất khu vực miền Trung và Tây nguyên. Mang phong cách...
    1 6

    Hơn 500 nghệ sĩ tham gia đại nhạc kịch bán thực cảnh ‘Ký ức để lại’

    Đại nhạc kịch bán thực cảnh “Ký ức để lại” có sự tham gia của hơn 500 diễn viên chuyên nghiệp, cùng 120 chiến sĩ Công an nhân dân, đội quân khuyển, kỵ binh và nhiều khí tài quân sự. “Ký ức để lại” là chương trình nghệ thuật chính luận dàn dựng theo hình...
    1 5

    Rừng cẩm liên thay lá ‘nhuộm trắng’ núi Minh Đạm

    Tháng Ba, rừng cẩm liên vào mùa thay lá, khoác lên núi Minh Đạm (Bà Rịa – Vũng Tàu) sắc trắng lạ mắt, nổi bật giữa màu xanh núi rừng. Núi Minh Đạm nằm cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 15km, có độ cao 355 mét so với mực nước biển. Đây là...

Được quan tâm