Trong lúc nhiều DN dệt may giảm hàng nghìn nhân sự, May Việt Tiến muốn tuyển hơn 1.000 công nhân tại Tp.HCM, lương từ 10-30 triệu đồng/tháng

Huyền Linh 117 lượt xem 27 Tháng Mười Hai, 2023

May Việt Tiến hiện có 20 nhà máy trên cả nước với 31.000 lao động đang làm việc, thu nhập trung bình là 11,5 triệu đồng/người.

500

Chia sẻ tại Ngày hội việc làm Tp.HCM vừa qua, đại diện Tổng CTCP may Việt Tiến (mã chứng khoán: VGG) cho biết Công ty có nhu cầu tuyển hơn 1.000 vị trí làm việc tại Tp.HCM. Các vị trí đang cần nhân sự bao gồm công nhân may, quản lý chuyền may, nhân viên may mẫu… với thu nhập từ 10 đến 30 triệu đồng/tháng.

Theo ông Ngô Thành Phát, Giám đốc điều hành VGG: “May Việt Tiến hiện có 20 nhà máy trên cả nước với 31.000 lao động đang làm việc, đơn hàng rất dồi dào và người lao động không lo thiếu việc làm. Hiện thu nhập trung bình của công nhân tại công ty là 11,5 triệu đồng/người, được trích nộp BHXH, BHYT, Bảo hiểm Thất nghiệp và thưởng Tết…”.

Như vậy, dần về cuối năm, thị trường lao động “ấm” trở lại, nhiều bên bắt đầu tuyển dụng cho mùa vụ Tết cũng như cho năm mới.

Riêng ngành dệt may, năm 2023 nhìn chung là một năm khó khăn. Doanh nghiệp trong ngành phải đối mặt với nhiều thách thức do tác động của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, như vấn đề lạm phát ở các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, châu Âu khiến sức mua giảm, đơn hàng sụt giảm, lãi suất tăng cao và chênh lệch tỷ giá,…

Hiện nay, đơn hàng xuất khẩu đã có sự tăng nhẹ, góp phần giúp kim ngạch xuất khẩu của ngành hàng này không bị giảm sâu trong bối cảnh sức mua giảm mạnh. Dự kiến xuất khẩu năm 2023 đạt khoảng 40,3 tỷ USD, mục tiêu đặt ra và kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2024 đạt 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với 2023.

Về Việt Tiến, được biết đến là đơn vị có thâm niên của ngành khi sớm thành lập từ 1975. Công ty đặt trụ sở tại quận Tân Bình, đồng thời là chủ của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng và là đối tác của nhiều nhãn hàng quốc tế lớn như Nike, Skechers, Converse, Uquilo…

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, VGG ghi nhận doanh thu thuần khoảng 6.389 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hơn 126 tỷ đồng, giảm 9% so với năm 2022.

Năm 2023, may Việt Tiến đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.030 tỷ đồng (bằng 95% so với thực hiện năm 2022); lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng (bằng 96% so với năm 2022); thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng.

Như vậy, tính đến cuối quý 3, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này đều đạt khoảng 80% kế hoạch năm.

Tính đến 30/9/2023, tổng tài sản của VGG đạt hơn 5.276 tỷ đồng, giảm 8% so với đầu năm. Hàng tồn kho hơn 1.423 tỷ đồng, giảm 16% so đầu năm nguyên nhân do chi phí sản xuất kinh doanh dở dang giảm hơn một nửa còn 443 tỷ đồng. Khoản phải thu ngắn hạn giảm nhẹ 3% còn 1.412 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn nhất là phải thu từ Uniqlo Co.Ltd với 674 tỷ đồng.

Theo NHỊP SỐNG THỊ TRƯỜNG

Bài viết cùng chủ đề:

    vela hinh 2a

    VELA tiên phong số hóa hướng đến xanh hóa chuỗi cung ứng

    VELA thúc đẩy chuyển đổi kép trong ngành Logistics, hướng tới phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả nguồn lực cho doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường. Chuyển đổi kép – Giải pháp phát triển bền vững ngành Logistics Các doanh nghiệp hiện nay luôn phải đối mặt với những thách thức...
    11 2

    Cam kết thực hành ESG, doanh nghiệp kiến nghị được miễn giảm thuế

    Cam kết thực hành ESG với những mục tiêu cụ thể sẽ được miễn giảm thuế là một trong những kiến nghị của doanh nghiệp. Đây là một trong những nội dung được đề cập tại Báo cáo đánh giá mức độ thực hành ESG trong doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp mong muốn có...
    1 13

    Vinamilk & Quỹ sữa năm 2024: Gần nửa triệu hộp sữa cùng trẻ em khó khăn đến trường

    Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Vinamilk và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh. Đây là chương trình được thực hiện theo kế hoạch năm 2024 của Quỹ sữa...
    2 9

    Xanh hóa khu công nghiệp

    Chuyển đổi xanh không còn là câu chuyện lý thuyết, nó là “những việc cần làm ngay” của mỗi doanh nghiệp. Xanh hóa là khoảng cách ngắn nhất để doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Đó là khẳng định của ông Trần Thiên Long – Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Bất...
    1 9

    Drone bay cao, nông nghiệp đổi mới

    Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người nông dân và môi trường, tạo điều kiện cho nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững và hiện đại hơn. Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng...

Được quan tâm