THACO bước vào lĩnh vực bán lẻ với việc mua lại E-mart?

Hồng Đào 158 lượt xem 19 Tháng Năm, 2021

THACO, nhà sản xuất và lắp ráp xe hàng đầu Việt Nam, đang chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực bán lẻ với quyết định mua lại thương hiệu E-mart của Hàn Quốc, theo Korea Times.

thaco 1

 

Thông qua một bản công bố hôm thứ Hai (17/5) của hội đồng quản trị E-mart, Korea Times tiết lộ công ty đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) – một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và là doanh nghiệp lớn thứ 4 cả nước, đang kinh doanh bất động sản và điều hành một số trung tâm thương mại.

Thông qua thương vụ này, E-mart sẽ không còn hoạt động tại Việt Nam, và chuỗi bán lẻ sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho E-mart. Theo Korea Times, THACO có kế hoạch mở hơn 10 siêu thị Emart vào năm 2025.

“Hợp tác chiến lược của chúng tôi với THACO sẽ chỉ không mang lại bản quyền cho chúng tôi mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu riêng”, một đại diện của tập đoàn E-mart cho hay.

Việt Nam có dân số khoảng 100 triệu người, phần lớn trong số đó là những người ở độ tuổi 20 và 30. Mức tiêu dùng cá nhân ở Việt Nam tăng lên hàng năm cho thấy sự hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ trên thế giới, đặc biệt là đối với những nhà kinh doanh bán lẻ tại thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM – những nơi có trên 8 triệu dân.

e mart go vap 1
Siêu thị E-mart tại Q. Gò Vấp. TP.HCM, với vốn đầu tư ban đầu hơn 60 triệu USD.

Sau khi mở thêm nhiều cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam, E-mart cho biết họ sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm của họ sang các quốc gia Đông Nam Á.

Số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại cửa hàng E-mart ở Gò Vấp, TP.HCM tăng từ 170 sản phẩm năm 2015 lên 1.000 sản phẩm năm 2019 và 1.200 sản phẩm vào năm 2020. Khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu độc quyền của E-mart. Ngoài ra, 70% sản phẩm No Brand được sản xuất bởi các doanh nghiệp SME ở Hàn Quốc.

E-mart, chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc, hiện là một phần không thể thiếu của Shinsegae – tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc với các định dạng kinh doanh đa dạng có thể kể đến như Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet.

Năm 1993, E-mart bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, và tiến hành tiếp nhận lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006. Hiện nay, E-mart là công ty bán lẻ toàn cầu với hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Tại Việt Nam, E-mart đưa siêu thị E-mart Gò Vấp vào hoạt động kể từ tháng 12/2015 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD. E-mart cũng đã xúc tiến các thủ tục xây dựng một siêu thị thứ hai tại TP.HCM, nhưng kế hoạch đã không trở thành hiện thực.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Bài viết cùng chủ đề:

    15

    Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2024: Bệ đỡ cho các dự án thiết thực trong cuộc sống

    Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2024, có chủ đề “Khởi nghiệp xanh – xu hướng phát triển bền vững”, được tổ chức từ ngày 08 – 09/11/2024. Đây là chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, ấn tượng như: diễn đàn khởi nghiệp (Cama-FORUM), cuộc thi khởi nghiệp...
    13 1

    Nhựa Tiền Phong tặng xe đạp cho học sinh nghèo Hải Phòng

    Nhựa Tiền Phong vừa kết hợp cùng Hội Bảo trợ trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Lãng và trường THCS Khởi Nghĩa. Trước đó, từ đầu năm 2024, Nhựa Tiền Phong cũng đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và...
    10 2

    Oppo ra mắt tai nghe không dây chống ồn Enco Air4 tại Việt Nam

    Oppo vừa chính thức giới thiệu tại Việt Nam mẫu tai nghe không dây chống ồn thế hệ mới Enco Air4, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động cho người dùng. Oppo Enco Air4 được trang bị nhiều tính năng vượt trội, bao gồm khả năng chống ồn tốt hơn, chất âm ấn...
    5 2

    Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư bán dẫn

    Việt Nam đã hình thành hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn với sự tham gia của nhiều đối tác và doanh nghiệp công nghệ cao. Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn. Sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo...
    2 7

    Nhựa Tiền Phong tài trợ chính cho Tuần lễ nước Việt Nam 2024

    Với chủ đề “Phát triển ngành nước Việt Nam: An ninh, An toàn, Hiệu quả và Hội nhập”, Tuần lễ nước Việt Nam đã trở thành sự kiện tâm điểm năm 2024 của ngành nước. Chương trình do Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức và được bảo trợ của Bộ...

Được quan tâm