THACO bước vào lĩnh vực bán lẻ với việc mua lại E-mart?

Hồng Đào 116 lượt xem 19 Tháng Năm, 2021

THACO, nhà sản xuất và lắp ráp xe hàng đầu Việt Nam, đang chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực bán lẻ với quyết định mua lại thương hiệu E-mart của Hàn Quốc, theo Korea Times.

thaco 1

 

Thông qua một bản công bố hôm thứ Hai (17/5) của hội đồng quản trị E-mart, Korea Times tiết lộ công ty đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO) – một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam và là doanh nghiệp lớn thứ 4 cả nước, đang kinh doanh bất động sản và điều hành một số trung tâm thương mại.

Thông qua thương vụ này, E-mart sẽ không còn hoạt động tại Việt Nam, và chuỗi bán lẻ sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho E-mart. Theo Korea Times, THACO có kế hoạch mở hơn 10 siêu thị Emart vào năm 2025.

“Hợp tác chiến lược của chúng tôi với THACO sẽ chỉ không mang lại bản quyền cho chúng tôi mà còn tạo cơ hội cho chúng tôi xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu riêng”, một đại diện của tập đoàn E-mart cho hay.

Việt Nam có dân số khoảng 100 triệu người, phần lớn trong số đó là những người ở độ tuổi 20 và 30. Mức tiêu dùng cá nhân ở Việt Nam tăng lên hàng năm cho thấy sự hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ trên thế giới, đặc biệt là đối với những nhà kinh doanh bán lẻ tại thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM – những nơi có trên 8 triệu dân.

e mart go vap 1
Siêu thị E-mart tại Q. Gò Vấp. TP.HCM, với vốn đầu tư ban đầu hơn 60 triệu USD.

Sau khi mở thêm nhiều cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam, E-mart cho biết họ sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm của họ sang các quốc gia Đông Nam Á.

Số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại cửa hàng E-mart ở Gò Vấp, TP.HCM tăng từ 170 sản phẩm năm 2015 lên 1.000 sản phẩm năm 2019 và 1.200 sản phẩm vào năm 2020. Khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu độc quyền của E-mart. Ngoài ra, 70% sản phẩm No Brand được sản xuất bởi các doanh nghiệp SME ở Hàn Quốc.

E-mart, chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc, hiện là một phần không thể thiếu của Shinsegae – tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc với các định dạng kinh doanh đa dạng có thể kể đến như Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet.

Năm 1993, E-mart bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, và tiến hành tiếp nhận lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006. Hiện nay, E-mart là công ty bán lẻ toàn cầu với hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Tại Việt Nam, E-mart đưa siêu thị E-mart Gò Vấp vào hoạt động kể từ tháng 12/2015 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD. E-mart cũng đã xúc tiến các thủ tục xây dựng một siêu thị thứ hai tại TP.HCM, nhưng kế hoạch đã không trở thành hiện thực.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Bài viết cùng chủ đề:

    2 9

    Xanh hóa khu công nghiệp

    Chuyển đổi xanh không còn là câu chuyện lý thuyết, nó là “những việc cần làm ngay” của mỗi doanh nghiệp. Xanh hóa là khoảng cách ngắn nhất để doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Đó là khẳng định của ông Trần Thiên Long – Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Bất...
    1 9

    Drone bay cao, nông nghiệp đổi mới

    Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người nông dân và môi trường, tạo điều kiện cho nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững và hiện đại hơn. Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng...
    1 7

    Thách thức trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững của doanh nghiệp

    Sự kiên định của doanh nghiệp, đồng hành của các đối tác, khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp vượt thách thức trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững. Đây là một trong số các điểm chung từ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam,...
    3 1

    THACO đẩy mạnh chuyển đổi số, chú trọng phát triển nhân sự

    Nhận định đổi mới công nghệ và chuyển đổi số là “chìa khóa” để cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, THACO đã và đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và xác định đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Năm 2024 là năm thứ 2 THACO...
    2 2

    Điện mặt trời mái nhà: Cần minh bạch sản lượng công suất đấu nối, lắp đặt

    Cần công bố biểu đồ phụ tải điện quốc gia lên cổng thông tin điện tử để các bên tham gia vào giao dịch, mua bán, nắm rõ được thông tin và chính sách phù hợp với biểu đồ phụ tải. Đây là chia sẻ của TS Cao Anh Tuấn – Chuyên gia độc lập...

Được quan tâm