SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023: CASA tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát

Huyền Linh 133 lượt xem 6 Tháng Hai, 2024

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 2023với nhiều chỉ số tăng trưởng tốt, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 11,5%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,94%. Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt hơn 4.616 tỷ đồng.

1 2
SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan.

Năm 2023, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều biến động. Bằng việc linh hoạt chuyển hướng kinh doanh, tập trung vào công nghệ số, ưu tiên phát triển tín dụng xanh và mở thêm các sản phẩm thu phí mới, SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan.

Cụ thể, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 11,5%, cao hơn so với các năm trước; tăng ròng dư nợ và huy động ấn tượng lần lượt đạt 16,76% và 25,35% so với 2022 đồng thời tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,94%. Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt hơn 4.616 tỷ đồng.

Tính đến hết 31/12/2023, tổng tài sản của SeABank đạt 266.107 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2022; vốn điều lệ ở mức 24.957 tỷ đồng, tăng 22,32% so với cùng kỳ giúp Ngân hàng nâng cao năng lực vốn. Nguồn lực tài chính mạnh mẽ giúp SeABank tập trung đẩy mạnh công nghệ số, tối ưu công nghệ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện dụng với nhiều trải nghiệm tích cực xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng.

Với việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác bán chéo sản phẩm cũng như gia tăng ứng dụng công nghệ đã giúp nâng tổng số khách hàng giao dịch tại SeABank lên hơn 3 triệu khách hàng. Trong năm 2023 Ngân hàng ghi nhận hơn 32,3 triệu giao dịch trên nền tảng số, tăng 157% so với cùng kỳ và hơn 71% tài khoản mở mới đăng ký online thông qua eKYC. Điều này thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong việc thu hút khách hàng mới cũng như duy trì tệp khách hàng hiện hữu, từ đó giúp tăng trưởng huy động của năm 2023 lên mức 144.840 tỷ đồng tăng gần 125,4% so với 2022, trong đó tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục gia tăng so với các năm trước, đạt 11,5% tổng huy động. Cùng với đó, Tổng dư nợ của SeABank cũng đạt gần 180.000 tỷ đồng tăng hơn 116% so với năm 2022.

Đồng hành hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp cũng như cá nhân trong giai đoạn hồi phục của nền kinh tế, SeABank đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi như giảm lãi suất, giảm phí hỗ doanh nghiệp, cá nhân, gói vay ưu đãi với hạn mức hàng nghìn tỷ đồng… Năm 2023, tổng số tiền lãi giảm dành cho các khách hàng hiện hữu lên tới 407,28 tỷ đồng.

Đối mặt với nhiều thách thức, SeABank vẫn đảm bảo an toàn trong hoạt động của Ngân hàng với tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 2% (1,94%) do Ngân hàng chủ động trong việc sử dụng nguồn lực nhằm bao phủ, kiểm soát và thu hồi nợ xấu, Tỷ lệ dự trữ thanh khoản nhanh đạt 20,2% và tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày VND đạt 67,56%.

Những nỗ lực này đã mang về cho SeABank hơn 4.616 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023, tương ứng tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 13,03%.

Năm 2023 cũng là năm có nhiều dấu ấn của SeABank khi được vinh danh nhiều giải thưởng lớn trong nước cũng như trên trường quốc tế, tiêu biểu như: Top 1000 Ngân hàng mạnh nhất thế giới (Top 1000 World Bank); Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam; Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023; Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023…

Bên cạnh đó, SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho các danh mục Nhà phát hành và Tiền gửi dài hạn nội – ngoại tệ, đồng thời giữ nguyên xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) của SeABank ở mức B1. Việc Moody’s khẳng định xếp hạng của SeABank với triển vọng Ổn định phản ánh kỳ vọng của tổ chức này về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của Ngân hàng.

Theo Nhịp Sống Thị Trường

Bài viết cùng chủ đề:

    15

    Các thương hiệu đang “đánh” vào giác quan người dùng như thế nào?

    Đó là nghệ thuật và khoa học sử dụng các giác quan của con người để tạo nên những chiến dịch, cách thức tiếp thị hiệu quả, nổi tiếng có Apple, Starbucks, v.v.. Năm giác quan của con người bao gồm thị giác (mắt nhìn), thính giác (tai nghe), xúc giác (tay sờ), vị giác...
    Z62 0089

    Cuối năm, đến Ký túc xá Đại học Quốc gia Tp. HCM chăm sóc xe máy, xem ca nhạc miễn phí

    (TP. HCM, ngày 24-25/12/2024) – Sau thành công của ba chương trình liên tiếp tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, và Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Giải pháp Xe đã tiếp tục phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Ký túc...
    Anh chup Man hinh 2024 12 11 luc 15.56.11

    Uni Care Day: Sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí cho sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

    (Đà Nẵng, ngày 11-12/12/2024) – Sau hành trình đầy ý nghĩa tại Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, chương trình “Uni Care Day – Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí” tiếp tục đến với điểm dừng chân tiếp theo tại Đại học Bách...
    1 4

    Đằng sau việc dùng AI làm quảng cáo

    Coca Cola tung ra quảng cáo Giáng sinh làm bằng AI. Lúc đầu, người ta khen, thế rồi quay sang chê thậm tệ. Đằng sau là một câu chuyện lớn hơn. Mùa lễ hội năm nay, đội ngũ Coca Cola làm lại quảng cáo “Holidays Are Coming” rất thành công từ năm 1995 với phiên...
    1 1

    Cần hình thành mạng lưới nông nghiệp sinh thái

    Hình thành mạng lưới nông nghiệp sinh thái là cần thiết để phát triển các mô hình nông nghiệp sinh thái, gồm nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu… Theo PGS.TS Đào Thế Anh, Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Khoa...

Được quan tâm