Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

trần lâm 219 lượt xem 31 Tháng Mười, 2023

Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, TP Hà Nội tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

1fc1749b3405e35bba14 7606.jpg

Từ ngày 22 đến 26/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023) tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội chợ quy tụ khoảng 280-300 gian hàng; được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên…, được phân bổ thành các không gian: Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; Không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội; Không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; Không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; Không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa…; Không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử…).

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 có sự tham gia của: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến/Khuyến công các tỉnh, thành phố; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, ngành hàng; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP… (nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị sản phẩm quà tặng…) của các vùng, miền trong cả nước; một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

Hội chợ là cơ hội tốt để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại đây, người tiêu dùng được nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Theo Báo Nhân Dân

Bài viết cùng chủ đề:

    13

    Mô hình kinh doanh độc đáo của Yakult

    Thương hiệu đồ uống nổi tiếng Nhật Bản không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà còn mang đến những câu chuyện về sự kết nối giữa con người với nhau. Câu chuyện khởi nguồn Nếu bạn đã từng lang thang trên những con đường nhỏ ở các thành phố lớn, hình ảnh người...
    4 1

    Vietnam Airlines Thúc Đẩy Bình Đẳng Giới Qua Hợp Tác Với UN Women

    Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2026 với UN Women về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Ngày 15 tháng 10 năm 2024 tại trụ sở Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2026 với UN...
    1 1

    Năng lượng tái tạo cho tương lai xanh

    Thúc đẩy năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giảm thải carbon, tái cấu trúc nền kinh tế bền vững. Tại Diễn đàn quốc tế Franconomics – 2024: Năng lượng tái tạo – kịch bản cho tương lai xanh” do khoa Quốc tế Pháp ngữ (Đại học Quốc gia Hà...
    1

    Vinalink Group – Doanh nghiệp vì cộng đồng

    Vinalink Group vừa được UBND Quận Cầu Giấy trao tặng giấy khen vì những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Quận năm 2024. Điều này không chỉ là sự công nhận cho những thành tựu kinh doanh ấn tượng mà còn phản ánh tầm nhìn chiến lược,...
    6 1

    Ericsson và VNPT phối hợp triển khai 5G tại Việt Nam

    Ericsson và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức hợp tác triển khai công nghệ 5G. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng để củng cố cam kết của cả hai bên trong việc xây dựng hạ tầng số vững mạnh tại Việt Nam. Theo thỏa thuận...

Được quan tâm