Masan mua 20% vốn chuỗi trà sữa Phúc Long

Hồng Đào 21 lượt xem 24 Tháng Năm, 2021

Chi 15 triệu USD mua 20% vốn Phúc Long Heritage, Masan triển khai mô hình ki-ốt Phúc Long trong cửa hàng Vinmart+.

massanmuaphuclong 1

Công ty TNHH The Sherpa, thành viên của Tập đoàn Masan (MSN) thông báo mua lại 20% vốn Phúc Long Heritage – công ty sở hữu thương hiệu Phúc Long với giá 15 triệu USD. Điều này đồng nghĩa Masan định giá công ty này 75 triệu USD, tương đương khoảng 1.730 tỷ đồng.

Phúc Long Heritage vừa được thành lập cách đây 3 ngày, hoạt động trong lĩnh vực buôn bán trà và cà phê. Công ty có vốn điều lệ 260 tỷ đồng, trong đó ông Lâm Bội Minh – người sáng lập Phúc Long – sở hữu 94,5% vốn ban đầu và giữ chức tổng giám đốc. Sau khi mua cổ phần, một công ty thành viên khác của Masan là VinCommerce hợp tác với Phúc Long triển khai mô hình ki-ốt tại các cửa hàng VinMart+.

Masan hiện đã thử nghiệm mở 4 ki-ốt Phúc Long trong các cửa hàng VinMart+ tại TP. Thủ Đức. Hợp tác này giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới, biến mỗi cửa hàng VinMart+ trở thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

“Masan và Phúc Long hướng tới mục tiêu mở 1.000 ki-ốt tương tự trong 12 tháng tiếp theo”, ông Danny Le – Tổng Giám đốc Masan chia sẻ, đồng thời kỳ vọng đến năm 2025, chuỗi thực phẩm và đồ uống sẽ đóng góp 500 triệu USD doanh thu vào The CrownX – công ty con của Masan.

Theo thoả thuận hợp tác, các ki-ốt sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh thí điểm, ban lãnh đạo Masan dự đoán hợp tác này góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống VinMart+ thêm 4% so với hiện tại.

Phúc Long được thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Doanh nghiệp này mở 3 cửa hàng đầu tiên để giới thiệu trà và cà phê pha máy tại TP. HCM vào những 80 của thế kỷ trước, nhưng đến 2012 mới chính thức mở rộng hoạt động trong ngành đồ uống thông qua việc khai trương cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại Q. 7. Phúc Long hiện có khoảng 60 cửa hàng tại TP.HCM và 7 tỉnh, thành phố khác.

Doanh thu chuỗi này liên tiếp tăng trưởng hai chữ số trong những năm trở lại đây, gần nhất năm 2019 đạt 780 tỷ đồng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Bài viết cùng chủ đề:

    thanhpho

    Phát động Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh

    Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với một số đơn vị công bố Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023; đồng thời, phát động Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch Thành phố giai đoạn 1 năm 2023....
    hinh 1

    Doanh nghiệp thành lập mới 10 tháng năm 2023 tăng 4,7%

    Trong tháng 10/2023, cả nước có hơn 15,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 21,7% so với tháng 9. Số doanh nghiệp thành lập mới trong 10 tháng vượt mốc 130 nghìn doanh nghiệp, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, trong...
    1fc1749b3405e35bba14 7606.jpg

    Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

    Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, TP Hà Nội tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền...
    xuat nhap khau hang hoa vuot moc 550 ty usd 653e2b6fa6fe2

    Xuất, nhập khẩu hàng hóa vượt mốc 550 tỷ USD

      Tính chung 10 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 557,95 tỷ USD; cán cân thương mại hàng hóa 10 tháng ước tính xuất siêu 24,61 tỷ USD. Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/10 cho biết, kim ngạch xuất, nhập...
    ava 1 653d1cfb81915

    Khóm Cầu Đức “Trái Ngọt” trên đất phèn chua

    Khóm Cầu Đúc là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Hậu Giang. Dù trồng trên đất nhiễm phèn nhưng cây khóm luôn cho trái ngọt, giúp người dân nơi đây cải thiện cuộc sống, vươn lên làm giàu. Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có 8.187 hộ đồng bào dân tộc thiểu số với trên 30.300 người. Trong đó, đồng bào dân...

Được quan tâm