Lưu giữ giá trị và tinh thần Việt qua từng mùa lễ hội

Ngọc Thương 48 lượt xem 23 Tháng Tám, 2024

Mondelez Kinh Đô khởi xướng chương trình hợp tác trước thềm Trung thu năm nay, với mong muốn tái hiện và lan tỏa ý nghĩa ngày lễ tới thế hệ tương lai.

photo 1724322420120 172432242021278625967
Bánh Trung thu – món quà mang nét tinh túy và giá trị tinh thần văn hóa Việt

Giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống

Bánh Trung thu Kinh Đô trong suốt hơn 2 thập kỷ phát triển tại Việt Nam luôn coi việc tôn vinh và giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống dịp lễ hội như “kim chỉ nam” trong toàn bộ hoạt động. Quan điểm này không chỉ thấm sâu vào tiềm thức của các thế hệ lãnh đạo, nhân viên của công ty qua mỗi thời kỳ mà còn hiển hiện cả trong hoạt động hay mỗi sản phẩm Mondelez Kinh Đô cung ứng ra thị trường.

Điển hình trong đó phải kể đến bánh Trung thu – thức quà đặc biệt của mùa trăng rằm tháng tám, đồng thời cũng nằm trong số những dòng sản phẩm chủ lực đã đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng Việt.

Việt Nam, một quốc gia với kho tàng di sản văn hóa phong phú cùng niềm tự hào khi có đa dạng các dân tộc, các làng nghề độc đáo và các lễ hội truyền thống đầy mê hoặc. Thấu hiểu tầm quan trọng của những giá trị văn hóa trong đời sống, Mondelez Kinh Đô có niềm trân quý và yêu mến sâu sắc với nét đẹp và giá trị vô giá này.

Ngoài việc mang đến hương vị chuẩn Việt đích thực thông qua các sản phẩm như bánh Trung thu, Mondelez Kinh Đô đã luôn nỗ lực và cống hiến hết mình suốt 30 năm qua để bảo tồn những giá trị truyền thống thông qua các chiến dịch dịp Tết và Trung thu.

Bởi vậy, khi chuyến tàu Trung thu 2024 chuẩn bị cập bến cũng là lúc công ty quyết định triển khai một chiến dịch hợp tác có phần táo bạo, nhưng thể hiện rõ cam kết dài hạn của thương hiệu trong việc sẵn sàng đồng hành với các đối tác để lan tỏa giá trị các ngày lễ truyền thống.

photo 1724322420679 17243224207252070308334
Mondelez Kinh Đô hợp tác cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa Việt Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống.

Mondelez Kinh Đô hợp tác cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa Việt Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống.

Đầu tháng 8, khi thời tiết Hà Nội sắp vào thu, công ty ký biên bản ghi nhớ hợp tác kéo dài 3 năm với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (VECCA) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong lần hợp tác chính thức đầu tiên này, hai bên sẽ đồng hành cùng nhau để triển khai các chương trình sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh đặc trưng văn hóa Việt Nam qua các mùa lễ hội.

Cùng chung mục tiêu và sự tin tưởng, công ty cùng VECCA hướng tới việc bảo tồn và phát huy nét đẹp truyền thống các ngày lễ quan trọng như Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, mang lại cho cộng đồng nhiều giá trị lớn hơn trong thời kỳ hội nhập, đổi mới.

Mùa trăng năm nay, hai bên sẽ cùng tổ chức “Lễ hội Trung thu 2024” tại tỉnh Ninh Bình với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm tính truyền thống, tái hiện Tết Trung thu xưa thể hiện từ cách trang trí cho tới các hoạt động vui chơi dành cho du khách tham quan. Từ đó, sự kiện sẽ khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong lòng mỗi người tham dự.

Bên cạnh sự hỗ trợ về nguồn lực, công ty còn xác nhận tài trợ khoảng 5.000 sản phẩm bánh Trung thu để phục vụ các hoạt động cộng đồng và lễ hội. Với mong muốn có thể lan tỏa các hoạt động ý nghĩa dịp lễ truyền thống tới khắp mọi miền Việt Nam như một cách lưu giữ và bảo tồn giá trị di sản cho thế hệ mai sau, thành công của chương trình hợp tác sẽ mở ra cơ hội thu hút các doanh nghiệp khác có chung ý tưởng và mục tiêu cùng tham gia.

Trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến và hoạt động sáng tạo để tôn vinh nét đẹp của những ngày lễ truyền thống, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía nhân viên lẫn khách hàng.

photo 1724322421307 1724322421350614662321
Website của chiến dịch mùa trăng năm 2024 của Mondelez Kinh Đô nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo người tiêu dùng.

Cho toàn bộ nhân viên nghỉ lễ Trung thu

Năm ngoái, công ty đã cho ra đời ý tưởng “Một ngày Trung thu sum vầy” khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ Trung thu (ngày 29-9-2023) để đoàn viên trọn vẹn bên người thân. Ý tưởng ngay từ khi triển khai đã nhận được hơn 300.000 lượt bình chọn ủng hộ, đồng thời thu hút sự hưởng ứng của gần 20 doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam Anil Viswanathan bộc bạch: “Hy vọng những nỗ lực của chúng tôi thời gian qua sẽ giúp lan tỏa giá trị tốt đẹp và ý nghĩa của những ngày lễ nói chung và Tết Trung thu nói riêng trong nhiều năm tới. Với quốc gia phát triển nhanh và đậm đà giá trị văn hóa truyền thống như Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sẽ được chung tay góp sức tham gia bảo tồn nền văn hóa độc đáo của đất nước”.

Theo Tuổi trẻ

Bài viết cùng chủ đề:

    vela hinh 2a

    VELA tiên phong số hóa hướng đến xanh hóa chuỗi cung ứng

    VELA thúc đẩy chuyển đổi kép trong ngành Logistics, hướng tới phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả nguồn lực cho doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường. Chuyển đổi kép – Giải pháp phát triển bền vững ngành Logistics Các doanh nghiệp hiện nay luôn phải đối mặt với những thách thức...
    11 2

    Cam kết thực hành ESG, doanh nghiệp kiến nghị được miễn giảm thuế

    Cam kết thực hành ESG với những mục tiêu cụ thể sẽ được miễn giảm thuế là một trong những kiến nghị của doanh nghiệp. Đây là một trong những nội dung được đề cập tại Báo cáo đánh giá mức độ thực hành ESG trong doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp mong muốn có...
    1 13

    Vinamilk & Quỹ sữa năm 2024: Gần nửa triệu hộp sữa cùng trẻ em khó khăn đến trường

    Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Vinamilk và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh. Đây là chương trình được thực hiện theo kế hoạch năm 2024 của Quỹ sữa...
    2 9

    Xanh hóa khu công nghiệp

    Chuyển đổi xanh không còn là câu chuyện lý thuyết, nó là “những việc cần làm ngay” của mỗi doanh nghiệp. Xanh hóa là khoảng cách ngắn nhất để doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Đó là khẳng định của ông Trần Thiên Long – Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Bất...
    1 9

    Drone bay cao, nông nghiệp đổi mới

    Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ sức khỏe người nông dân và môi trường, tạo điều kiện cho nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững và hiện đại hơn. Ứng dụng drone trong nông nghiệp không chỉ nâng...

Được quan tâm