Garmin mở rộng hoạt động ví điện tử ở Việt Nam

Huyền Linh 31 lượt xem 1 Tháng Tư, 2024

Sau VPBank, dịch vụ thanh toán Garmin Pay mới đây công bố thêm danh sách 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam để mở rộng tùy chọn thanh toán một chạm ngay trên đồng hồ.

Garmin chính thức hợp tác với 5 ngân hàng lớn gồm ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang dịch vụ thanh toán Garmin Pay lên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng đang có trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Garmin Pay lần đầu hỗ trợ thanh toán một chạm trên đồng hồ của hãng từ tháng 11/2023 cho người dùng Việt thông qua hợp tác đầu tiên cùng ngân hàng VPBank. Việc được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn tại Việt Nam là bước tiến quan trọng của Garmin Pay, góp phần thúc đẩy sự tiện lợi của phương thức thanh toán một chạm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

1
Hiện Garmin Pay hỗ trợ thẻ thanh toán của 6 ngân hàng tại Việt Nam.

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh các giao dịch, xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, không cần kết nối với điện thoại trong quá trình sử dụng. Ông Scoppen Lin, Phó tổng giám đốc Garmin châu Á chia sẻ: “Hợp tác này thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc đẩy mạnh sự phổ biến của Garmin Pay tại thị trường Việt Nam. Giờ đây dịch vụ có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn và giúp họ trải nghiệm phương thức thanh toán tiện nghi và hiện đại“.

Hệ thống bảo mật của Garmin Pay giúp giữ kín thông tin thẻ ngân hàng thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.

Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Lúc này, họ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.

Theo nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, 88% người tiêu dùng Việt Nam dần dịch chuyển qua việc qua trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt.

Điều này được thúc đẩy bởi phân khúc dẫn đầu xu hướng là Gen Z và Gen Y khi ít nhất 4/5 người đã chuyển đổi thành công. Đặc biệt, thanh toán không tiếp xúc đã trở thành xu hướng tại Việt Nam với sự hưởng ứng chủ yếu từ Gen X, Gen Y, và người có thu nhập trung bình cao. Cứ 2/5 người tiêu dùng sẽ sử dụng hình thức này để thanh toán, trong đó, Gen X và người có thu nhập trung bình cao chiếm đa số. 9/10 người quan tâm đến việc trải nghiệm thử các loại thẻ không chạm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nói: “Với sự phổ biến của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chúng tôi tin tưởng Garmin Pay sẽ được người dùng đón nhận như một phương thức chi tiêu và trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn trong đời sống thường nhật“.

Theo VTC News

Bài viết cùng chủ đề:

    1 17

    SLP Việt Nam khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê”

    SLP Việt Nam và Tỉnh đoàn Long An tổ chức khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê ‘Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn’” tại tuyến đường Kênh T6, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một trong số rất nhiều dự án được SLP triển khai...
    2 2

    Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

    Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững. Trung tâm dữ liệu (DC) được coi như “trung tâm...
    3

    Bất động sản TP.HCM đón nhiều tín hiệu tích cực

    Số liệu của Cục thống kê TP.HCM cho thấy quý 1/2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP.HCM đạt 61.000 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tín hiệu tích cực Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 270.264...
    1 14

    Khơi thông kênh dẫn vốn trung và dài hạn cho doanh nghiệp

    Làm thế nào để thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) thực sự trở thành kênh hút vốn cho doanh nghiệp và hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư ngoại? Để TPDN là kênh dẫn vốn trung và dài hạn Nguồn vốn nợ, trong đó có kênh trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), đã và đang...
    1 5

    Western Digital ra mắt thẻ nhớ SD 4 TB đầu tiên trên thế giới

    Tại NAB Show diễn ra từ ngày 13 đến 17.4 ở Las Vegas (Mỹ), Western Digital đã ra mắt thẻ nhớ SanDisk Extreme Pro SDUC với dung lượng kỷ lục 4 TB, mặc dù thẻ nhớ sẽ chỉ được bán ra thị trường vào năm 2025. Theo Anandtech, thẻ nhớ SD mới của Western Digital tuân thủ tiêu...

Được quan tâm