Garmin mở rộng hoạt động ví điện tử ở Việt Nam

Huyền Linh 176 lượt xem 1 Tháng Tư, 2024

Sau VPBank, dịch vụ thanh toán Garmin Pay mới đây công bố thêm danh sách 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam để mở rộng tùy chọn thanh toán một chạm ngay trên đồng hồ.

Garmin chính thức hợp tác với 5 ngân hàng lớn gồm ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang dịch vụ thanh toán Garmin Pay lên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng đang có trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Garmin Pay lần đầu hỗ trợ thanh toán một chạm trên đồng hồ của hãng từ tháng 11/2023 cho người dùng Việt thông qua hợp tác đầu tiên cùng ngân hàng VPBank. Việc được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn tại Việt Nam là bước tiến quan trọng của Garmin Pay, góp phần thúc đẩy sự tiện lợi của phương thức thanh toán một chạm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

1
Hiện Garmin Pay hỗ trợ thẻ thanh toán của 6 ngân hàng tại Việt Nam.

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh các giao dịch, xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, không cần kết nối với điện thoại trong quá trình sử dụng. Ông Scoppen Lin, Phó tổng giám đốc Garmin châu Á chia sẻ: “Hợp tác này thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc đẩy mạnh sự phổ biến của Garmin Pay tại thị trường Việt Nam. Giờ đây dịch vụ có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn và giúp họ trải nghiệm phương thức thanh toán tiện nghi và hiện đại“.

Hệ thống bảo mật của Garmin Pay giúp giữ kín thông tin thẻ ngân hàng thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.

Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Lúc này, họ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.

Theo nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, 88% người tiêu dùng Việt Nam dần dịch chuyển qua việc qua trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt.

Điều này được thúc đẩy bởi phân khúc dẫn đầu xu hướng là Gen Z và Gen Y khi ít nhất 4/5 người đã chuyển đổi thành công. Đặc biệt, thanh toán không tiếp xúc đã trở thành xu hướng tại Việt Nam với sự hưởng ứng chủ yếu từ Gen X, Gen Y, và người có thu nhập trung bình cao. Cứ 2/5 người tiêu dùng sẽ sử dụng hình thức này để thanh toán, trong đó, Gen X và người có thu nhập trung bình cao chiếm đa số. 9/10 người quan tâm đến việc trải nghiệm thử các loại thẻ không chạm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nói: “Với sự phổ biến của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chúng tôi tin tưởng Garmin Pay sẽ được người dùng đón nhận như một phương thức chi tiêu và trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn trong đời sống thường nhật“.

Theo VTC News

Bài viết cùng chủ đề:

    15

    Các thương hiệu đang “đánh” vào giác quan người dùng như thế nào?

    Đó là nghệ thuật và khoa học sử dụng các giác quan của con người để tạo nên những chiến dịch, cách thức tiếp thị hiệu quả, nổi tiếng có Apple, Starbucks, v.v.. Năm giác quan của con người bao gồm thị giác (mắt nhìn), thính giác (tai nghe), xúc giác (tay sờ), vị giác...
    Z62 0089

    Cuối năm, đến Ký túc xá Đại học Quốc gia Tp. HCM chăm sóc xe máy, xem ca nhạc miễn phí

    (TP. HCM, ngày 24-25/12/2024) – Sau thành công của ba chương trình liên tiếp tại Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, và Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Giải pháp Xe đã tiếp tục phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Ký túc...
    Anh chup Man hinh 2024 12 11 luc 15.56.11

    Uni Care Day: Sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí cho sinh viên Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

    (Đà Nẵng, ngày 11-12/12/2024) – Sau hành trình đầy ý nghĩa tại Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, chương trình “Uni Care Day – Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí” tiếp tục đến với điểm dừng chân tiếp theo tại Đại học Bách...
    1 4

    Đằng sau việc dùng AI làm quảng cáo

    Coca Cola tung ra quảng cáo Giáng sinh làm bằng AI. Lúc đầu, người ta khen, thế rồi quay sang chê thậm tệ. Đằng sau là một câu chuyện lớn hơn. Mùa lễ hội năm nay, đội ngũ Coca Cola làm lại quảng cáo “Holidays Are Coming” rất thành công từ năm 1995 với phiên...
    1 1

    Cần hình thành mạng lưới nông nghiệp sinh thái

    Hình thành mạng lưới nông nghiệp sinh thái là cần thiết để phát triển các mô hình nông nghiệp sinh thái, gồm nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu… Theo PGS.TS Đào Thế Anh, Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Khoa...

Được quan tâm