Garmin mở rộng hoạt động ví điện tử ở Việt Nam

Huyền Linh 130 lượt xem 1 Tháng Tư, 2024

Sau VPBank, dịch vụ thanh toán Garmin Pay mới đây công bố thêm danh sách 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam để mở rộng tùy chọn thanh toán một chạm ngay trên đồng hồ.

Garmin chính thức hợp tác với 5 ngân hàng lớn gồm ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang dịch vụ thanh toán Garmin Pay lên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng đang có trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Garmin Pay lần đầu hỗ trợ thanh toán một chạm trên đồng hồ của hãng từ tháng 11/2023 cho người dùng Việt thông qua hợp tác đầu tiên cùng ngân hàng VPBank. Việc được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn tại Việt Nam là bước tiến quan trọng của Garmin Pay, góp phần thúc đẩy sự tiện lợi của phương thức thanh toán một chạm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

1
Hiện Garmin Pay hỗ trợ thẻ thanh toán của 6 ngân hàng tại Việt Nam.

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh các giao dịch, xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, không cần kết nối với điện thoại trong quá trình sử dụng. Ông Scoppen Lin, Phó tổng giám đốc Garmin châu Á chia sẻ: “Hợp tác này thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc đẩy mạnh sự phổ biến của Garmin Pay tại thị trường Việt Nam. Giờ đây dịch vụ có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn và giúp họ trải nghiệm phương thức thanh toán tiện nghi và hiện đại“.

Hệ thống bảo mật của Garmin Pay giúp giữ kín thông tin thẻ ngân hàng thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.

Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Lúc này, họ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.

Theo nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, 88% người tiêu dùng Việt Nam dần dịch chuyển qua việc qua trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt.

Điều này được thúc đẩy bởi phân khúc dẫn đầu xu hướng là Gen Z và Gen Y khi ít nhất 4/5 người đã chuyển đổi thành công. Đặc biệt, thanh toán không tiếp xúc đã trở thành xu hướng tại Việt Nam với sự hưởng ứng chủ yếu từ Gen X, Gen Y, và người có thu nhập trung bình cao. Cứ 2/5 người tiêu dùng sẽ sử dụng hình thức này để thanh toán, trong đó, Gen X và người có thu nhập trung bình cao chiếm đa số. 9/10 người quan tâm đến việc trải nghiệm thử các loại thẻ không chạm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nói: “Với sự phổ biến của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chúng tôi tin tưởng Garmin Pay sẽ được người dùng đón nhận như một phương thức chi tiêu và trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn trong đời sống thường nhật“.

Theo VTC News

Bài viết cùng chủ đề:

    15

    Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2024: Bệ đỡ cho các dự án thiết thực trong cuộc sống

    Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2024, có chủ đề “Khởi nghiệp xanh – xu hướng phát triển bền vững”, được tổ chức từ ngày 08 – 09/11/2024. Đây là chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, ấn tượng như: diễn đàn khởi nghiệp (Cama-FORUM), cuộc thi khởi nghiệp...
    13 1

    Nhựa Tiền Phong tặng xe đạp cho học sinh nghèo Hải Phòng

    Nhựa Tiền Phong vừa kết hợp cùng Hội Bảo trợ trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Lãng và trường THCS Khởi Nghĩa. Trước đó, từ đầu năm 2024, Nhựa Tiền Phong cũng đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và...
    10 2

    Oppo ra mắt tai nghe không dây chống ồn Enco Air4 tại Việt Nam

    Oppo vừa chính thức giới thiệu tại Việt Nam mẫu tai nghe không dây chống ồn thế hệ mới Enco Air4, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động cho người dùng. Oppo Enco Air4 được trang bị nhiều tính năng vượt trội, bao gồm khả năng chống ồn tốt hơn, chất âm ấn...
    5 2

    Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư bán dẫn

    Việt Nam đã hình thành hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn với sự tham gia của nhiều đối tác và doanh nghiệp công nghệ cao. Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn. Sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo...
    2 7

    Nhựa Tiền Phong tài trợ chính cho Tuần lễ nước Việt Nam 2024

    Với chủ đề “Phát triển ngành nước Việt Nam: An ninh, An toàn, Hiệu quả và Hội nhập”, Tuần lễ nước Việt Nam đã trở thành sự kiện tâm điểm năm 2024 của ngành nước. Chương trình do Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức và được bảo trợ của Bộ...

Được quan tâm