Du lịch Hà Nội nhận “trái ngọt” ngay từ đầu năm

Huyền Linh 124 lượt xem 30 Tháng Một, 2024

Du lịch Hà Nội đạt kết quả khả quan ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024. Ước tính tổng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng đầu năm 2024 đạt 2,11 triệu lượt khách, tăng 20,5% so cùng kỳ năm 2023.

Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt trên 560.00 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa đạt 1,55 triệu lượt, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,777 nghìn tỷ đồng, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Lượng khách tăng cao kéo theo công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 60,8%, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả trên là nhờ ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương đã triển khai hiệu quả hàng loạt chương trình thu hút khách du lịch, đặc biệt là đợt cao điểm Tết Dương lịch vừa qua.

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu  đón 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với năm 2023. Để tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, ngay sau Tết Giáp Thìn, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hà Nội 2024” và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.

1 14
Khách du lịch quốc tế tới Hà Nội trong tháng đầu năm ước đạt trên 560.00 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ.

Đây là hoạt động thường niên, tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô với du khách trong nước và quốc tế ngay từ đầu năm. Trong đó, chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hà Nội 2024” không chỉ là khởi động cho du lịch Hà Nội mà còn giới thiệu những chuỗi sự kiện điểm nhấn của du lịch Thủ đô trong năm 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau, nhất là liên kết với các địa phương phát triển tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu.

Đồng thời phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản – di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên; tuyến trung tâm Hà Nội – Thanh Oai – Ứng Hòa – Mỹ Đức; tuyến Trung tâm Hà Nội – Sơn Tây – Ba Vì; đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông, kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài viết cùng chủ đề:

    1 13

    Hồn quê

    Thuở nhỏ, mỗi lần nghe tiếng gà trống gáy vang trời, tiếng gà mái mẹ cục tác dẫn đàn con đi bới đất kiếm ăn là chúng tôi biết chắc rằng mặt trời phải lên cao tận đỉnh đầu. Nghe tiếng lọc cọc từ chiếc giỏ xe gắn hờ hững trước càng xe đạp, anh...
    2 11

    Nhớ lại khoảnh khắc bác sĩ Yesin ‘phát hiện ra Đà Lạt’

    Sau hai ngày đường, vào 15h30 ngày 21/6/1893, bác sĩ Yersin bước ra khỏi rừng thông và nhìn thấy một cao nguyên tuyệt đẹp: Cao nguyên Lâm Viên. Đây chính là khoảnh khắc “phát hiện ra Đà Lạt” được ghi lại trong sử sách. Là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Đà...
    10 2

    Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận di ảnh màu ’10 Cô Gái Lam Hạ’

    Sáng 23/7 tại Hà Nội, Tổ chức “Trái tim Người lính” phối hợp với câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20”; Tạp chí Môi trường và Đô thị, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam… giới thiệu di ảnh màu “10 Cô Gái Lam Hạ”, Tác phẩm Nhật ký “Trở về trong giấc mơ” và trao...
    2 34

    Ứng dụng công nghệ 5.0 phát triển nông nghiệp bền vững

    Chiều 23/7/2024, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức “Diễn đàn Nông nghiệp 2024: Nông nghiệp thông minh đột phá từ công nghệ 5.0” tại Hà Nội. Trên nền tảng công nghiệp 4.0, công nghệ 5.0 là cơ hội to lớn, gợi mở tầm nhìn về...
    2 33

    Vĩnh Phúc: “Làng văn hóa kiểu mẫu” tiếp tục được triển khai sâu rộng

    6 tháng đầu 2026, công tác chỉ đạo, tổ chức xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TU ngày 16/3/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục được triển khai sâu rộng. Song song là các hoạt động văn hóa, báo chí, thể thao từng bước ổn định...

Được quan tâm