Du lịch Hà Nội nhận “trái ngọt” ngay từ đầu năm

Huyền Linh 253 lượt xem 30 Tháng Một, 2024

Du lịch Hà Nội đạt kết quả khả quan ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024. Ước tính tổng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng đầu năm 2024 đạt 2,11 triệu lượt khách, tăng 20,5% so cùng kỳ năm 2023.

Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt trên 560.00 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa đạt 1,55 triệu lượt, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,777 nghìn tỷ đồng, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Lượng khách tăng cao kéo theo công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 60,8%, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả trên là nhờ ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương đã triển khai hiệu quả hàng loạt chương trình thu hút khách du lịch, đặc biệt là đợt cao điểm Tết Dương lịch vừa qua.

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu  đón 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với năm 2023. Để tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, ngay sau Tết Giáp Thìn, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hà Nội 2024” và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.

1 14
Khách du lịch quốc tế tới Hà Nội trong tháng đầu năm ước đạt trên 560.00 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ.

Đây là hoạt động thường niên, tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô với du khách trong nước và quốc tế ngay từ đầu năm. Trong đó, chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hà Nội 2024” không chỉ là khởi động cho du lịch Hà Nội mà còn giới thiệu những chuỗi sự kiện điểm nhấn của du lịch Thủ đô trong năm 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau, nhất là liên kết với các địa phương phát triển tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu.

Đồng thời phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản – di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên; tuyến trung tâm Hà Nội – Thanh Oai – Ứng Hòa – Mỹ Đức; tuyến Trung tâm Hà Nội – Sơn Tây – Ba Vì; đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông, kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài viết cùng chủ đề:

    18 3

    “Lớp nghệ nhân trẻ đã góp phần tái định vị nghề cổ cha ông”

    TS Nguyễn Anh Thư (khoa Di sản văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) chia sẻ với Hànộimới hành trình định danh “di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” của nghề gốm Kim Lan… Không chỉ gắn bó với hành trình định danh “di sản văn hóa phi vật thể quốc...
    13 3

    Lan tỏa hiệu ứng áo dài bằng điện ảnh

    Dự án làm phim tài liệu về áo dài của nhà làm phim trẻ Hân Lê đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận, nhất là trong những ngày tháng 3 này, khi hoạt động tôn vinh áo dài diễn ra sôi động trên khắp dải đất hình chữ S. Nó cũng...
    4 1

    Độc đáo trường đại học hình chữ Y ở Huế

    Nằm bên dòng sông Hương thơ mộng, Trường ĐH Sư phạm Huế (34 Lê Lợi, TP.Huế) là di sản kiến trúc độc đáo của VN. Từ năm 1957 (khi thành lập) đến năm 1975, đây là cơ sở đào tạo giáo viên trung học duy nhất khu vực miền Trung và Tây nguyên. Mang phong cách...
    1 6

    Hơn 500 nghệ sĩ tham gia đại nhạc kịch bán thực cảnh ‘Ký ức để lại’

    Đại nhạc kịch bán thực cảnh “Ký ức để lại” có sự tham gia của hơn 500 diễn viên chuyên nghiệp, cùng 120 chiến sĩ Công an nhân dân, đội quân khuyển, kỵ binh và nhiều khí tài quân sự. “Ký ức để lại” là chương trình nghệ thuật chính luận dàn dựng theo hình...
    1 5

    Rừng cẩm liên thay lá ‘nhuộm trắng’ núi Minh Đạm

    Tháng Ba, rừng cẩm liên vào mùa thay lá, khoác lên núi Minh Đạm (Bà Rịa – Vũng Tàu) sắc trắng lạ mắt, nổi bật giữa màu xanh núi rừng. Núi Minh Đạm nằm cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 15km, có độ cao 355 mét so với mực nước biển. Đây là...

Được quan tâm