Dai-ichi Life Việt Nam nâng cao chất lượng kênh Bancassurance

Huyền Linh 135 lượt xem 29 Tháng Ba, 2024

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết,” Dai-ichi Life Việt Nam đi đầu trong việc cải thiện quy trình, phối hợp với các đối tác để giám sát chất lượng hoạt động của đội ngũ kinh doanh.

Để tiếp tục tăng trưởng kinh doanh hiệu quả trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang có những bước đi cụ thể nhằm thích ứng với những thay đổi của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã tích cực thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance).

Chuẩn hóa quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Theo Bộ Tài chính, đến cuối năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế với tổng số tiền ước đạt 762.580 tỷ đồng và chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 86.376 tỷ đồng. Sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm thời gian qua đã góp phần bảo vệ tài chính, an sinh xã hội cho người dân Việt, qua đó, đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life – thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản, đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã có 17 năm thành công với nền tảng tài chính vững chắc, uy tín thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp cao tại Việt Nam.

Bên cạnh kênh đại lý truyền thống, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong đa dạng hóa kênh phân phối tại Việt Nam với nhiều ngân hàng và đối tác tài chính uy tín, cùng mạng lưới phân phối gần 2.500 điểm giao dịch trên toàn quốc, giúp lan tỏa giá trị và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đến với mỗi người, mỗi nhà.

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 67/2023/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm mới, Nghị định 46/2023/NĐ-CP, trong đó có các quy định nhằm quản lý chặt hơn kênh đại lý, đặc biệt là kênh bancassurance. Bên cạnh đó, với các sản phẩm bảo hiểm phức tạp như bảo hiểm liên kết đầu tư, Thông tư 67 bổ sung yêu cầu đại lý bảo hiểm phải thực hiện ghi âm quá trình tư vấn bảo hiểm.

1 5
Dai-ichi Life Việt Nam tăng cường đào tạo huấn luyện đội ngũ tư vấn tài chính

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời chủ động tuân thủ các quy định mới của Luật Kinh doanh bảo hiểm, kể từ ngày 2/8/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chủ động triển khai hoạt động ghi âm, ghi hình quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho cả hai kênh đại lý truyền thống và phân phối mở rộng.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm đi đầu trong việc cải thiện quy trình quản lý hoạt động kinh doanh trên tất cả các kênh, chủ động phối hợp với các đối tác để giám sát chặt chẽ chất lượng hoạt động của đội ngũ kinh doanh thuộc kênh bancassurance.

Đặc biệt, công ty đã hoàn tất việc ban hành quy chế xử lý khiếu nại của khách hàng thông qua việc ký phụ lục với các đối tác ngân hàng để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng tư vấn tài chính

Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai hàng loạt các hoạt động tăng cường chất lượng đội ngũ kinh doanh thông qua công tác huấn luyện, đào tạo. Ngày 1/11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã thành lập Trung tâm đào tạo bảo hiểm trên cơ sở hợp nhất các bộ phận chuyên môn về huấn luyện và đào tạo.

Trung tâm cung cấp các chương trình huấn luyện và đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, được thiết kế phù hợp với yêu cầu của thực tiễn kinh doanh, hướng đến mục tiêu mỗi tư vấn tài chính sẽ là “người trao giải pháp, tư vấn đúng, bảo vệ đủ” cho khách hàng.

Bên cạnh công tác đào tạo, mỗi tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam đều được trao cơ hội công bằng cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp, lý tưởng để có thể phát huy tối đa năng lực chuyên môn, thúc đẩy tinh thần cải tiến, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng cống hiến. Chính sách nhân sự thiết thực với các chế độ tưởng thưởng và phúc lợi hấp dẫn, hệ thống đánh giá năng lực cụ thể, lộ trình thăng tiến công khai, minh bạch đã góp phần giúp công ty thu hút và giữ chân nhân tài.

2 6
Những “ngôi sao ưu tú” kênh phân phối mở rộng cùng Ban giám đốc cấp cao Dai-ichi Life Việt Nam tại lễ vinh danh “Tinh hoa hội tụ 2023”

Ngày 16/3/2024 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh “Tinh hoa hội tụ 2023” ghi nhận và tôn vinh 650 ngôi sao ưu tú của đội ngũ kinh doanh đến từ kênh đại lý truyền thống và kênh phân phối mở rộng trên khắp cả nước.

Đây là sự kiện thường niên rất ý nghĩa nhằm vinh danh và tưởng thưởng những thành viên xuất sắc đã đóng góp hiệu quả cho sự phát triển bền vững của công ty. Với chủ đề “Đồng khát vọng, Kết vinh quang”, 650 thành viên xuất sắc nhất, là hiện thân của những chiến binh “Samurai” dám chinh phục thử thách với bản lĩnh và khát vọng mạnh mẽ, đã tận tâm cống hiến và nỗ lực không ngừng để mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ và thương hiệu Dai-ichi Life đến với hàng triệu khách hàng Việt Nam.

Với chiến lược tăng trưởng bền vững, cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tận tâm, Dai-ichi Life Việt Nam sẵn sàng vượt qua thử thách, nắm bắt những cơ hội mới, tiếp tục mang đến những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và gia đình, hướng đến cột mốc chào mừng phục vụ trên 5 triệu khách hàng trong năm 2024.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn Online

Bài viết cùng chủ đề:

    3 3

    Hướng đi “hợp thời” của FPT

    FPT quyết định đầu tư hàng trăm triệu đô vào AI với mục tiêu dần thoát khỏi cái mác “gia công phần mềm”, hướng đi được nhìn thấy là “hợp thời” hiện nay. Thông tin chuyển hướng phát triển được ban lãnh đạo FPT tiết lộ trong sự kiện công bố FPT Techday 2024 với...
    2 3

    Chiếc bút nhỏ, chiến lược lớn của Starbucks

    Starbucks sẽ mua 200.000 chiếc bút để khôi phục truyền thống viết tên khách lên cốc. Một bước chiến lược tìm về bản sắc thương hiệu vốn bị bỏ quên vài năm qua. Tổng giám đốc Starbucks, ông Brian Niccol cho biết chuỗi cửa hàng cà phê này có kế hoạch mua 200.000 bút mực...
    33

    Trách nhiệm về tương lai bền vững

    Trong doanh nghiệp Nhà nước, vai trò của CEO có vị trí quan trọng trong điều hành và thúc đẩy phát triển. Trên thương trường lĩnh vực nông nghiệp khá nhạy cảm khi chịu ảnh hưởng trực tiếp về giá, lợi nhuận. Cả Tây Nguyên đã từng chứng kiến thăng trầm của ngành hồ tiêu,...
    31

    Điện Quang – khẳng định vị thế dẫn đầu ngành điện, điện tử và điều khiển thông minh

    Điện Quang được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành điện, điện tử và điều khiển thông minh. Với 3 tiêu chí vàng: Chất lượng, Đổi mới và Năng lực tiên phong, Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia đã tìm ra 190 “chiến binh”...
    2 4

    Nam Định: Xây dựng nhà ở xã hội tại khu vực tập trung khu công nghiệp

    Tỉnh Nam Định có kế hoạch phát triển quỹ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại các khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, tập trung khu công nghiệp. Chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở xã hội Bãi Viên UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết...

Được quan tâm