Chiến lược “xanh hóa” của DHL tại Việt Nam

Huyền Linh 69 lượt xem 13 Tháng Tám, 2024

Ông Drew Duncan, Tổng Giám đốc DHL Supply Chain (Vietnam) cho biết, DHL đang thực hiện lộ trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam với nhiều bước tiến quan trọng.

Ông Drew Duncan thông tin DHL sẽ tiếp tục mở rộng và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành logistics và kinh tế Việt Nam trong những năm tới.

1 5
ÔngDrew Duncan, Tổng Giám đốc DHL Supply Chain (Vietnam)

– Với bối cảnh sụt giảm của tổng cầu toàn thế giới, DHL đang đối mặt với những thách thức gì? Doanh nghiệp đang áp dụng những giải pháp nào để “vượt khó”, thưa ông?

Trong bối cảnh tổng cầu toàn cầu sụt giảm, chúng tôi đang đối mặt với nhiều thách thức. Nền kinh tế toàn cầu và trong nước đều trải qua nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch COVID-19. Với thị trường Việt Nam, mặc dù có những khó khăn nhất định, tuy nhiên hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn ổn định và tăng trưởng trong giai đoạn này nhờ vào việc đầu tư vào nền tảng kinh doanh, nhân lực và mạng lưới của chúng tôi. Cụ thể, chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp để vượt qua khó khăn, bao gồm:

Thứ nhất, đầu tư vào công nghệ và tự động hóa. Chúng tôi tăng cường sử dụng công nghệ và tự động hóa để cải thiện hiệu quả hoạt động và giảm chi phí. Thứ hai, tập trung vào số hóa. Chúng tôi phát triển các giải pháp số hóa để tối ưu hóa quy trình vận hành và cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác cho khách hàng. Thứ ba, nâng cao chất lượng nhân lực. Theo đó, đầu tư vào đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên, giúp họ trở thành những kỹ sư chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ. Thứ tư, mở rộng mạng lưới và cơ sở hạ tầng. Chúng tôi mở rộng mạng lưới và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Thứ năm, xây dựng mối quan hệ đối tác. Theo đó, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và quốc tế để mở rộng cơ hội kinh doanh và chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp.

Những biện pháp này giúp chúng tôi không chỉ vượt qua các thách thức mà còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cung cấp các giải pháp logistics tiên tiến và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.

2 4
Hiện tại, tất cả các hoạt động kho bãi của DHL tại Việt Nam đã đạt mức trung hòa carbon, không phát thải CO2. Vận chuyển hiện là trọng tâm tiếp theo trong lộ trình chuyển đổi xanh của DHL.

– Việt Nam đang trở thành điểm thu hút dòng đầu tư của các nhà đầu tư ngoại, ông đánh giá tiềm năng phát triển và mở rộng của mình ở Việt Nam những năm tới sẽ ra sao?

Việt Nam đang trở thành điểm thu hút đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài, và chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển và mở rộng của mình tại thị trường này trong những năm tới. Chúng tôi đã đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam và gần đây đã công bố việc được cấp Giấy chứng nhận đầu tư (IRC) cùng với kế hoạch phát triển các kho bãi xanh tại khu vực phía Bắc Việt Nam, cụ thể là ở Hưng Yên. Điều này chứng tỏ cam kết lâu dài của DHL tại thị trường Việt Nam.

Chúng tôi tiếp tục đầu tư vào nhân lực và phát triển cơ sở hạ tầng, với mục tiêu không chỉ cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo an toàn, sức khỏe và phúc lợi cho những người làm việc trong ngành logistics.

Các sáng kiến này bao gồm, phát triển kho bãi xanh, đầu tư vào các kho bãi thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tăng cường hiệu quả hoạt động logistics. Đồng thời, liên tục đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân viên, nhằm nâng cao kỹ năng và chất lượng dịch vụ, đồng thời tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho họ.

Đặc biệt, chúng tôi chú trọng đầu tư vào mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng logistics tại Việt Nam, giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Sử dụng các giải pháp công nghệ hiện đại và tự động hóa để cải thiện hiệu quả và độ chính xác trong quá trình vận hành.

Chúng tôi tin rằng với những chiến lược đầu tư và phát triển bền vững này, DHL sẽ tiếp tục mở rộng và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành logistics và kinh tế Việt Nam trong những năm tới.

DHL đang thực hiện lộ trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam với nhiều bước tiến quan trọng. Hiện tại, tất cả các hoạt động kho bãi của DHL tại Việt Nam đã đạt mức trung hòa carbon, không phát thải CO2. Vận chuyển hiện là trọng tâm tiếp theo trong lộ trình chuyển đổi xanh của chúng tôi.

Để thực hiện điều này, DHL cần sự hỗ trợ từ chính phủ, bao gồm, loại bỏ phương tiện kém hiệu quả, phương tiện cũ và thay thế bằng phương tiện tiết kiệm nhiên liệu hoặc xe điện.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đề xuất có chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ sạch, thân thiện với môi trường. Đồng thời, phát triển cơ sở hạ tầng cho phương tiện xanh như trạm sạc cho xe điện và trạm nhiên liệu thay thế.

Đặc biệt, chúng tôi đề xuất Chính phủ có chính sách ưu đãi như hỗ trợ tài chính và ưu đãi thuế để khuyến khích chuyển đổi xanh. Hiện chúng tôi gặp thách thức với chi phí đầu tư ban đầu cao và cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, do đó, DHL mong Chính phủ hỗ trợ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, giúp ngành logistics phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

– Trân trọng cảm ơn ông!

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài viết cùng chủ đề:

    15

    Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2024: Bệ đỡ cho các dự án thiết thực trong cuộc sống

    Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau năm 2024, có chủ đề “Khởi nghiệp xanh – xu hướng phát triển bền vững”, được tổ chức từ ngày 08 – 09/11/2024. Đây là chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, ấn tượng như: diễn đàn khởi nghiệp (Cama-FORUM), cuộc thi khởi nghiệp...
    13 1

    Nhựa Tiền Phong tặng xe đạp cho học sinh nghèo Hải Phòng

    Nhựa Tiền Phong vừa kết hợp cùng Hội Bảo trợ trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Lãng và trường THCS Khởi Nghĩa. Trước đó, từ đầu năm 2024, Nhựa Tiền Phong cũng đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và...
    10 2

    Oppo ra mắt tai nghe không dây chống ồn Enco Air4 tại Việt Nam

    Oppo vừa chính thức giới thiệu tại Việt Nam mẫu tai nghe không dây chống ồn thế hệ mới Enco Air4, hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh sống động cho người dùng. Oppo Enco Air4 được trang bị nhiều tính năng vượt trội, bao gồm khả năng chống ồn tốt hơn, chất âm ấn...
    5 2

    Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nhà đầu tư bán dẫn

    Việt Nam đã hình thành hệ sinh thái công nghiệp bán dẫn với sự tham gia của nhiều đối tác và doanh nghiệp công nghệ cao. Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn. Sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo...
    2 7

    Nhựa Tiền Phong tài trợ chính cho Tuần lễ nước Việt Nam 2024

    Với chủ đề “Phát triển ngành nước Việt Nam: An ninh, An toàn, Hiệu quả và Hội nhập”, Tuần lễ nước Việt Nam đã trở thành sự kiện tâm điểm năm 2024 của ngành nước. Chương trình do Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức và được bảo trợ của Bộ...

Được quan tâm