BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

Huyền Linh 76 lượt xem 16 Tháng Một, 2024

15 năm thành lập, BAOVIET Bank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm – Đầu tư – Tài chính – Ngân hàng.

1 38

Sáng tạo không ngừng trên hành trình chuyển đổi số

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/1/2009, Ngân hàng TMCP Bảo Việt – BAOVIET Bank đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành thế chân kiềng vững chắc Bảo hiểm – Đầu tư – Tài chính – Ngân hàng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đảm bảo sự phát triển bền vững, toàn diện cho toàn hệ thống Bảo Việt – Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Đầu năm 2020, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart ra mắt, trở thành một thành tựu lớn, đánh dấu bước nhảy vọt của BAOVIET Bank trong cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại và linh hoạt, hướng tới mục tiêu tối đa hóa trải nghiệm khách hàng.

Song song, với việc đưa eKYC (định danh khách hàng điện tử) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống, BAOVIET Bank góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể giao dịch ngay trên BAOVIET Smart mọi lúc, mọi nơi.

2 35

Nối tiếp thành công, cuối năm 2021, BAOVIET Bank tiếp tục cho ra mắt Dịch vụ thanh toán BVB SmartPOS. Đây được đánh giá là một trong những thiết bị thanh toán thẻ hiện đại nhất trên thị trường, với nhiều ứng dụng, tính năng, mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng khi thanh toán bằng nhiều loại thẻ hoặc quét mã QR thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử…

Đến giữa năm 2022, BAOVIET Bank tiếp tục hoàn thiện dịch vụ và triển khai thành công Cổng thanh toán BVB eCom, đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng nhiều hình thức như thẻ nội địa, thẻ quốc tế, Internet banking, QR Code…

Trong năm 2022, BAOVIET Bank chính thức đưa vào hoạt động giải pháp hỗ trợ kinh doanh Smart Form và Smart RM. Với việc triển khai hệ thống này, toàn bộ các quy trình cho vay, quy trình cấp hạn mức tín dụng qua thẻ, và quy trình khai thác khách hàng tiềm năng đã được số hóa và đưa lên hệ thống Smart RM.

Đầu năm 2023, BAOVIET Bank phối hợp cùng đối tác Temenos – Công ty phần mềm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng thực hiện nâng cấp thành công hệ thống Corebanking từ phiên bản R12 desktop lên phiên bản R21 Web, giúp tăng cường khả năng xử lý giao dịch và kiểm soát rủi ro, từ đó góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của BAOVIET Bank.

Mỗi giải pháp số được BAOVIET Bank triển khai đều phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Hiện đại, cập nhật, an toàn và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của từng khách hàng. Đây cũng là minh chứng lớn cho những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện mà đích đến cuối cùng chính là sự hài lòng của khách hàng.

3 33

Lợi thế từ hệ sinh thái Bảo Việt

Nằm trong hệ sinh thái Bảo hiểm – Đầu tư – Tài chính – Ngân hàng của một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam, BAOVIET Bank có điều kiện thuận lợi trong việc phát triển quan hệ đối tác với các tổ chức kinh tế uy tín trong và ngoài nước.

Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số, BAOVIET Bank có thể chuyển hóa tệp khách hàng tiềm năng trong hệ sinh thái của tập đoàn thành khách hàng của mình thông qua hệ thống phân tích hành vi, thói quen tiêu dùng, nhu cầu của từng đối tượng từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Đây là lợi thế cạnh tranh vô cùng quan trọng, mang lại hiệu quả lớn từ khai thác bán chéo sản phẩm – dịch vụ, sự bền vững trong việc gia tăng quy mô, giúp BAOVIET Bank thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong tương lai.

Và nhân tố quyết định: Con người

Chuyển đổi số dựa trên nền tảng công nghệ số, nhưng công nghệ số chỉ là công cụ. Thay vào đó, con người mới chính là tài sản lớn nhất, là nền tảng, là nhân tố cốt lõi quyết định sự thành công. Nhận thức sâu sắc điều này, BAOVIET Bank đã chủ trương đặt Con người là một trong những trụ cột phát triển chiến lược của ngân hàng

Nhiều năm qua, BAOVIET Bank luôn nỗ lực kiến tạo một văn hóa làm việc hiện đại, năng động, giúp thu hút và phát triển đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin mạnh cả về số lượng và chất lượng, đồng thời, trao quyền để họ phát huy hết tiềm năng.

Song song, ngân hàng đẩy mạnh hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới như Google, Amazon nhằm tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ của ngân hàng để liên tục nắm bắt công nghệ mới.

4 26

Sau 15 năm, BAOVIET Bank đang có bước ‘chuyển mình” mạnh mẽ với tổng tài sản tăng gần 11 lần so với 2009, đạt trên 85 nghìn tỷ đồng khi kết thúc năm 2023. Mạng lưới hoạt động hơn 100 điểm giao dịch gồm Hội sở chính, văn phòng đại diện TP. HCM, 22 chi nhánh, 34 phòng giao dịch và hệ thống ATM/CRM khắp các tỉnh thành.

Điều này cũng góp phần giúp BAOVIET Bank giành nhiều giải thưởng uy tín như Ngân hàng có Ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng cho ứng dụng BAOVIET Smart, Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực ngân hàng số cho Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM, Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu…

15 năm qua là hành trình của những thử thách, những nỗ lực, những sáng tạo không ngừng của người BAOVIET Bank. 15 năm chưa phải là quãng thời gian quá dài, nhưng lại là cả một chặng đường lịch sử với những dấu mốc đáng nhớ trên hành trình xây dựng thương hiệu BAOVIET Bank vững mạnh, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện.

Theo TỔ QUỐC

Bài viết cùng chủ đề:

Được quan tâm