Hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói Zalo cực dễ

Huyền Linh 157 lượt xem 13 Tháng Năm, 2024

Sử dụng Zalo đã lâu nhưng bạn chưa biết nhập văn bản bằng giọng nói trên Zalo mà không cần nhập bằng bàn phím như trước đây, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.

Ngoài cách nhập tin nhắn qua bàn phím thông thường thì việc nhập văn bản bằng giọng nói Zalo trên điện thoại cũng là một cách khá hiệu quả và nhanh chóng hơn rất nhiều. Hãy tham khảo bài viết này để biết được cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Zalo.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Zalo

Bước 1: Để có thể sử dụng được tính năng văn bản bằng giọng nói, bạn hãy cập nhật ứng dụng của mình lên phiên bản mới nhất. 

Bước 2: Sau khi cập nhật hoàn tất bạn hãy mở ứng dụng lên và truy cập vào ngay cuộc trò chuyện mà bạn cần nhập tin nhắn. Tiến hành ấn ngay vào biểu tượng micro bên cạnh khung vực nhập tin nhắn, sau đó gạt công tắc tính năng “Chuyển giọng nói thành văn bản” bên dưới màn hình qua bên phải để kích hoạt nó lên.

1 2

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ việc ấn giữ biểu tượng micro và nói đoạn văn bản mình cần nhập là được. Đặc biệt Zalo có hỗ trợ cả phát âm theo từng vùng miền khác nhau nên bạn có thể thoải mái sử dụng.

2 2

Nhập văn bản bằng giọng nói thông qua bàn phím ảo

Bước 1: Hiện tại chưa có tính năng chuyển giọng nói văn bản trực tiếp trên ứng dụng này vì vậy với bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng một ứng dụng bàn phím khác có tính năng chuyển giọng nói thành văn bản. Ứng dụng này có tên “Laban Key”, bạn hãy tải ứng dụng này trên CH Play hoặc App Store.

3 2

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng được hoàn tất bạn hãy mở ứng dụng lên và đặt ứng dụng làm bàn phím nhập chính cho điện thoại của mình. Ấn vào nút “Sử dụng ngay” ở phía dưới giao diện chính của ứng dụng, sau đó bật bàn phím ảo “Laban Key” lên. Cuối cùng chọn Laban Key làm phương thức nhập chính cho ứng dụng là xong.

4 1

Với 2 cách trên đã giúp bạn có thể nhập văn bản bằng giọng nói Zalo cực dễ. Hãy thực hiện theo để sử dụng Zalo một cách hiệu quả nhất.

Theo VTC News

Bài viết cùng chủ đề:

    4

    Thúc đẩy tiềm năng du lịch Quảng Trị

    Năm nay tại Quảng Trị đã diễn ra hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch – có ý nghĩa mở hướng đi mới, đặc sắc cho ngành “công nghiệp không khói”. “Lễ hội vì hòa bình” tổ chức vào tháng 7 là sáng kiến mang tính chiến lược của tỉnh Quảng...
    9

    Hành động vì biển xanh

    Giữ gìn vệ sinh môi trường biển là hoạt động quan trọng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng; đó cũng là nhiệm vụ mà tuổi trẻ Cảnh sát biển Việt Nam đang tích cực thực hiện. Trước tình trạng ô nhiễm môi trường biển ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là tình trạng rác...
    1 1

    Giao thông thuận lợi, du lịch Quy Nhơn thắng lớn

    Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc nhiều tuyến đường bộ thông suốt đã góp phần đưa nhiều du khách đến với Quy Nhơn hơn. Ngày 4.9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong 4 ngày nghỉ nhân dịp lễ Quốc khánh 2.9, Bình Định đón 204.044 lượt du khách, tăng 13% so với...
    3

    Hải Dương phục dựng Chợ quê hội thu Kiếp Bạc

    Chợ quê hội thu Kiếp Bạc được phục dựng theo phong cách truyền thống, dân dã từ ngày xưa, nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa trong lễ hội. Sáng 3/9, tại khu vực hồ sen đền Kiếp Bạc (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Chợ quê hội thu Kiếp Bạc năm 2024...
    1

    Độc đáo mô hình đèn Trung thu khổng lồ ở làng cổ Đường Lâm

    Những ngày này tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), những chiếc đèn Trung thu khổng lồ tạo hình các con vật trong 12 con giáp hiện đang là điểm nhấn thú vị thu hút nhiều người dân, du khách. Theo Công luận

Được quan tâm