VN-Index có thể hồi phục lên mức 1.300 điểm trong năm 2024

Huyền Linh 111 lượt xem 21 Tháng Hai, 2024

SSI Research đã chỉ ra một số tiềm năng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2024. VN-Index dự kiến có thể quay lại mốc 1.300 điểm vào cuối năm.

SSI Research vừa công bố báo cáo chiến lược năm 2024 cho thấy một số thách thức và thuận lợi của thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Theo đó, SSI cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ có sự hồi phục trong năm 2024. Tín hiệu hồi phục sẽ trở nên rõ nét hơn và giúp thị trường bất động sản (BĐS) cùng thị trường tài chính có thêm động lực hồi phục. 

3 14
VN-Index có thể quay lại mốc 1.300 điểm vào cuối năm 2024 (Ảnh TL)

Tình hình xuất khẩu sẽ có thể tăng trở lại do lãi suất toàn cầu đang có dấu hiệu giảm, xu hướng mua sắm, tiêu dùng cũng đang dần có tín hiệu trở lại.

Trong nước, tâm điểm của sự hồi phục vẫn sẽ xoay quanh ngành BĐS với bối cảnh là các doanh nghiệp BĐS đang dần giải quyết được các vấn đề về pháp lý. SSI cho rằng thanh khoản của thị trường BĐS và trái phiếu doanh nghiệp cần được hồi phục nhanh để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước.

Trong trường hợp các doanh nghiệp BĐS không thể giải quyết được các vấn đề pháp lý cho những dự án hiện hữu thì hoạt động M&A sẽ được gia tăng mạnh.

Về dòng tiền, SSI cho rằng lãi suất thấp sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng. Tiền gửi tại các ngân hàng đang và sẽ tiếp tục gia tăng do sự hạn chế của các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, dòng tiền này vẫn có thể quay trở lại thị trường chứng khoán tùy theo từng giai đoạn của năm 2024.

Nguyên nhân là bởi lượng nhà đầu tư cá nhân lớn hiện đang chiếm tới 92,2% khối lượng giao dịch thị trường năm 2023. Nhờ vậy, VN-Index được dự báo sẽ đạt được tăng trưởng mạnh mẽ nhờ dòng vốn của nhà đầu tư cá nhân.

Xu hướng rút ròng trong năm 2023 sẽ có thể đảo chiều trong năm 2024 sau động thái hạ lãi suất của Fed. Đồng thời việc thị trường chứng khoán Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng trong năm 2024-2025 cũng sẽ giúp tạo cơ hội rộng mở hơn cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Dự báo trong năm 2024, 83 mã cổ phiếu thuộc phạm vi nghiên cứu của  SSI Research sẽ tăng trưởng lợi nhuận ở mức 15,3% so với cùng kỳ. Tuy đây không phải là mức tăng trưởng mạnh mẽ nhưng một số ngành được kỳ vọng hồi phục đáng kể như thép, bán lẻ và chứng khoán.

Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin và BĐS, các nhà phân tích cũng đưa ra quan điểm tích cực dựa theo tiềm năng tăng trưởng dài hạn. PE năm 2024 trung bình của thị trường sẽ ở mức 10,6 lần.

Với những thông tin trên, SSI Research dự báo VN-Index có thể quay trở lại mốc 1.300 điểm vào cuối năm 2024.

Theo Công luận 

Bài viết cùng chủ đề:

    4

    Thúc đẩy tiềm năng du lịch Quảng Trị

    Năm nay tại Quảng Trị đã diễn ra hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch – có ý nghĩa mở hướng đi mới, đặc sắc cho ngành “công nghiệp không khói”. “Lễ hội vì hòa bình” tổ chức vào tháng 7 là sáng kiến mang tính chiến lược của tỉnh Quảng...
    9

    Hành động vì biển xanh

    Giữ gìn vệ sinh môi trường biển là hoạt động quan trọng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng; đó cũng là nhiệm vụ mà tuổi trẻ Cảnh sát biển Việt Nam đang tích cực thực hiện. Trước tình trạng ô nhiễm môi trường biển ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là tình trạng rác...
    1 1

    Giao thông thuận lợi, du lịch Quy Nhơn thắng lớn

    Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc nhiều tuyến đường bộ thông suốt đã góp phần đưa nhiều du khách đến với Quy Nhơn hơn. Ngày 4.9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong 4 ngày nghỉ nhân dịp lễ Quốc khánh 2.9, Bình Định đón 204.044 lượt du khách, tăng 13% so với...
    3

    Hải Dương phục dựng Chợ quê hội thu Kiếp Bạc

    Chợ quê hội thu Kiếp Bạc được phục dựng theo phong cách truyền thống, dân dã từ ngày xưa, nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa trong lễ hội. Sáng 3/9, tại khu vực hồ sen đền Kiếp Bạc (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Chợ quê hội thu Kiếp Bạc năm 2024...
    1

    Độc đáo mô hình đèn Trung thu khổng lồ ở làng cổ Đường Lâm

    Những ngày này tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), những chiếc đèn Trung thu khổng lồ tạo hình các con vật trong 12 con giáp hiện đang là điểm nhấn thú vị thu hút nhiều người dân, du khách. Theo Công luận

Được quan tâm