Du lịch Hà Nội nhận “trái ngọt” ngay từ đầu năm

Huyền Linh 150 lượt xem 30 Tháng Một, 2024

Du lịch Hà Nội đạt kết quả khả quan ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024. Ước tính tổng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng đầu năm 2024 đạt 2,11 triệu lượt khách, tăng 20,5% so cùng kỳ năm 2023.

Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt trên 560.00 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa đạt 1,55 triệu lượt, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,777 nghìn tỷ đồng, tăng 41,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Lượng khách tăng cao kéo theo công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 60,8%, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả trên là nhờ ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương đã triển khai hiệu quả hàng loạt chương trình thu hút khách du lịch, đặc biệt là đợt cao điểm Tết Dương lịch vừa qua.

Năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu  đón 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với năm 2023. Để tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, ngay sau Tết Giáp Thìn, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hà Nội 2024” và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.

1 14
Khách du lịch quốc tế tới Hà Nội trong tháng đầu năm ước đạt trên 560.00 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ.

Đây là hoạt động thường niên, tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô với du khách trong nước và quốc tế ngay từ đầu năm. Trong đó, chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hà Nội 2024” không chỉ là khởi động cho du lịch Hà Nội mà còn giới thiệu những chuỗi sự kiện điểm nhấn của du lịch Thủ đô trong năm 2024.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau, nhất là liên kết với các địa phương phát triển tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu.

Đồng thời phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản – di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội – Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên; tuyến trung tâm Hà Nội – Thanh Oai – Ứng Hòa – Mỹ Đức; tuyến Trung tâm Hà Nội – Sơn Tây – Ba Vì; đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông, kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài viết cùng chủ đề:

    4

    Thúc đẩy tiềm năng du lịch Quảng Trị

    Năm nay tại Quảng Trị đã diễn ra hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch – có ý nghĩa mở hướng đi mới, đặc sắc cho ngành “công nghiệp không khói”. “Lễ hội vì hòa bình” tổ chức vào tháng 7 là sáng kiến mang tính chiến lược của tỉnh Quảng...
    9

    Hành động vì biển xanh

    Giữ gìn vệ sinh môi trường biển là hoạt động quan trọng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng; đó cũng là nhiệm vụ mà tuổi trẻ Cảnh sát biển Việt Nam đang tích cực thực hiện. Trước tình trạng ô nhiễm môi trường biển ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là tình trạng rác...
    1 1

    Giao thông thuận lợi, du lịch Quy Nhơn thắng lớn

    Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc nhiều tuyến đường bộ thông suốt đã góp phần đưa nhiều du khách đến với Quy Nhơn hơn. Ngày 4.9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong 4 ngày nghỉ nhân dịp lễ Quốc khánh 2.9, Bình Định đón 204.044 lượt du khách, tăng 13% so với...
    3

    Hải Dương phục dựng Chợ quê hội thu Kiếp Bạc

    Chợ quê hội thu Kiếp Bạc được phục dựng theo phong cách truyền thống, dân dã từ ngày xưa, nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa trong lễ hội. Sáng 3/9, tại khu vực hồ sen đền Kiếp Bạc (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Chợ quê hội thu Kiếp Bạc năm 2024...
    1

    Độc đáo mô hình đèn Trung thu khổng lồ ở làng cổ Đường Lâm

    Những ngày này tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), những chiếc đèn Trung thu khổng lồ tạo hình các con vật trong 12 con giáp hiện đang là điểm nhấn thú vị thu hút nhiều người dân, du khách. Theo Công luận

Được quan tâm