Ngày 10/4, tài khoản facebook L.T.S đăng tải nội dung cho rằng một nhà hàng hải sản ở đường Trần Phú (TP Nha Trang) có hành vi “chặt chém” du khách Trung Quốc.
“Chẳng là ông sếp mình đưa bạn đi ăn đêm, tổng có 3 người đều là người Trung Quốc, mà trước đó mới ăn tối xong lúc 21h30 ở nhà hàng Đ.S. Mình thì không có trực tiếp đi, nhưng khi thanh toán mọi người ngã ngửa vì mức giá nên đã gọi mình tới” – tài khoản L.T.S nêu.
Kèm lời bình là một biên lai thanh toán trị giá hơn 8,7 triệu đồng, trong đó có ghẹ 2,8kg, mực nháy 2kg, sò kim và nhím biển mỗi loại 3,5kg.
L.T.S cho rằng những khách Trung Quốc không được báo giá, cũng không xem khối lượng khi gọi món.
“3 người ăn hết 11,8kg hải sản. Thử hỏi có thực tế không?” – S. đặt câu hỏi.
Tài khoản này còn đăng tải nội dung quán hải sản không chấp nhận thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, mà chỉ nhận tiền mặt.
“Khi mình tới yêu cầu chuyển khoản thì quán khăng khăng nói không có tài khoản ngân hàng, chỉ nhận tiền mặt. Kì kèo mãi có anh bạn bàn khác thấy ồn ào ra nhận chuyển khoản, để sau đó gửi quán tiền mặt” – ông S. viết.
Ông S. chia sẻ ông muốn đưa câu chuyện này lên mạng xã hội để du khách cảnh giác, cẩn trọng hơn trước khi bước vào quán ăn. Đồng thời, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để “thanh lọc làm sạch môi trường du lịch địa phương”.
Sau khi nhận được phản ánh của người dân, TP Nha Trang có văn bản yêu cầu Đội quản lý thị trường số 1 chủ trì, phối hợp với các phòng ban khác khẩn trương kiểm tra, xử lý thông tin trên, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có); báo cáo UBND TP Nha Trang trước 10h ngày 12/4.
Du lịch tổng hợp