Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nghệ sĩ Đức Hải sau những lùm xùm trên mạng

Trần Hùng 107 lượt xem 9 Tháng Sáu, 2021

Hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn vừa có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải sau những lùm xùm trên mạng liên quan đến Facebook của ông.

nghe si duc hai 1
Nghệ sĩ Đức Hải

Trước những lùm xùm về nghệ sĩ Đức Hải trên mạng xã hội gây ảnh hưởng không tốt cho uy tín và hoạt động của nhà trường, ngày 9.6, tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch (VHNTDL) Sài Gòn, xác nhận ông vừa ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải.

Quyết định nêu rõ, xét nhu cầu công tác của nhà trường, nay miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng với NSƯT, thạc sĩ Trần Đức Hải. Ông Trần Đức Hải có trách nhiệm bàn giao các công việc trong thời gian giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng theo quy định của Nhà trường. Quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký.

1941910058941380678328652750633682650500076n 16232126845961713369883
Quyết định miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng nghệ sĩ Đức Hải
Trước đó, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết cũng như bình luận từ trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc sử dụng một số từ ngữ có phần thô tục để công kích người khác. Vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải khiến cho mạng xã hội dậy sóng vì nhiều người cho rằng một nghệ sĩ, thầy giáo không thể đưa ra những phát ngôn kém văn minh như vậy.
lqlfpd3rrq4uecqm6vttenfs4xokcnrpxiwsbnav 680 ngoisaovn w680 h734 ngoisaovn w580 h626
Nội dung status phản cảm đăng trên trang cá nhân của NSƯT Đức Hải ngày 2/6
Ngày 3.6, tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn, cũng cho hay ông đã liên hệ với nghệ sĩ Đức Hải vào tối 2.6. Ông Chương đồng thời lưu ý nhà trường sẽ xử lý kỷ luật nếu phát ngôn kém văn minh trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải được xác định là của chính ông.
Ngày 8.6, nghệ sĩ Đức Hải lên tiếng cho biết sau khi làm đơn trình báo công an nhờ tìm ra hacker vào Facebook của mình để đăng nội dung thô tục, phản cảm thì mọi chuyện diễn biến nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của ông. Cụ thể, người con nuôi của nam nghệ sĩ đã đứng ra thừa nhận và xin lỗi. Ông cũng cho biết ông cũng bị tống tiền.

Ông Đức Hải còn cung cấp những tin nhắn tống tiền gửi đến cho ông. Ông Đức Hải thông báo hiện nay ông đã nhờ cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra, hỗ trợ bảo vệ cho mình. Sự việc này báo chí đã đưa tin và cộng đồng đã nắm thông tin.

Trước câu chuyện còn kéo dài và nhiều tình tiết chưa rõ ràng liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải và ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường, ban giám hiệu Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn quyết định chính thức miễn nhiệm chức danh phó hiệu trưởng nhà trường đối với NSƯT, thạc sĩ Trần Đức Hải theo quyết định số 60-21/QĐ-CĐSG ngày 9-6-2021.

Theo đó, nghệ sĩ Đức Hải tạm dừng mọi công tác, nhiệm vụ tại đơn vị và bàn giao công việc theo quy định của nhà trường”, thông cáo viết.

Ngọc Hoa (Theo TTV)

Bài viết cùng chủ đề:

    4

    Thúc đẩy tiềm năng du lịch Quảng Trị

    Năm nay tại Quảng Trị đã diễn ra hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch – có ý nghĩa mở hướng đi mới, đặc sắc cho ngành “công nghiệp không khói”. “Lễ hội vì hòa bình” tổ chức vào tháng 7 là sáng kiến mang tính chiến lược của tỉnh Quảng...
    9

    Hành động vì biển xanh

    Giữ gìn vệ sinh môi trường biển là hoạt động quan trọng, mang ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng; đó cũng là nhiệm vụ mà tuổi trẻ Cảnh sát biển Việt Nam đang tích cực thực hiện. Trước tình trạng ô nhiễm môi trường biển ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là tình trạng rác...
    1 1

    Giao thông thuận lợi, du lịch Quy Nhơn thắng lớn

    Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, việc nhiều tuyến đường bộ thông suốt đã góp phần đưa nhiều du khách đến với Quy Nhơn hơn. Ngày 4.9, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong 4 ngày nghỉ nhân dịp lễ Quốc khánh 2.9, Bình Định đón 204.044 lượt du khách, tăng 13% so với...
    3

    Hải Dương phục dựng Chợ quê hội thu Kiếp Bạc

    Chợ quê hội thu Kiếp Bạc được phục dựng theo phong cách truyền thống, dân dã từ ngày xưa, nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa trong lễ hội. Sáng 3/9, tại khu vực hồ sen đền Kiếp Bạc (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), Chợ quê hội thu Kiếp Bạc năm 2024...
    1

    Độc đáo mô hình đèn Trung thu khổng lồ ở làng cổ Đường Lâm

    Những ngày này tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), những chiếc đèn Trung thu khổng lồ tạo hình các con vật trong 12 con giáp hiện đang là điểm nhấn thú vị thu hút nhiều người dân, du khách. Theo Công luận

Được quan tâm